menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Điểm danh những tô phở đắt nhất Việt Nam: 850.000/bát vẫn xếp hạng chót

Phở là một món ăn có giá thành bình dân, bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên khắp Việt Nam. Thế nhưng có những tô phở cực kỳ đắt đỏ với cái giá khó lòng tưởng tượng được.

Phở là món ngon truyền thống đặc sản Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, với nước hầm từ xương bò trong nhiều giờ trong thành, bánh phở to không quá dày mềm mại. Phần thịt bò, thịt gà ăn kèm hấp dẫn, phở sẽ được cho thêm hành lá, hành củ, rau mùi.

Đây là món ăn được bạn bè quốc tế biết đến nhiều nhất khi đến Việt Nam. Tại nhiều nơi trên thế giới, phở được bán như một minh chứng cho sự yêu thích của du khách khắp nơi. Món ăn này có giá thành bình dân, bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên khắp Việt Nam. Thế nhưng có những tô phở cực kỳ đắt đỏ với cái giá khó lòng tưởng tượng được.

Bát phở bò Kobe giá 850.000 đồng/bát

Điểm danh những tô phở đắt nhất Việt Nam: 850.000/bát vẫn xếp hạng chót

Bát phở đắt nhất Hà Nội hiện nay có mức giá là 850.000 đồng/bát tại Capital Garden Hotel, mức giá này cao gấp 30 lần so với những bát phở thông thường. Bát phở đắt nhất tại Hà Nội này được nấu ăn cùng thịt bò Kobe cao cấp. Đây là loại thịt bò có mức giá cao, giá nhập khẩu hiện nay lên tới gần 4 triệu đồng.

Phở “chọc trời” giá 920.000 đồng/bát

Tòa nhà Landmark81 (TP HCM) còn có món phở “chọc trời” trong thực đơn nhà hàng. Món phở đặc biệt này được thưởng thức ở nơi cao nhất thành phố, và cũng có cái giá “ngất ngưởng” không kém: 920.000 đồng/bát.Theo giới thiệu của nhà hàng, nguyên liệu tạo nên bát phở bao gồm đuôi bò Úc, thịt bò Wagyu , bánh phở và rau gia vị.

Đáng chú ý nhất trong bát phở chọc trời chính là thịt bò Wagyu. Dân sành ăn đều biết bò Wagyu nổi tiếng và được xem là cực phẩm của người Nhật. Bò lấy thịt được nuôi với tiêu chuẩn khắt khe để cho ra loại thịt ngon mềm. Thịt bò Wagyu cũng chính là nguyên liệu trong bát phở đắt nhất thế giới Phở AnQi, được bán ở Mỹ với giá 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng).

Điểm danh những tô phở đắt nhất Việt Nam: 850.000/bát vẫn xếp hạng chót

Nguyên liệu này thường được phục vụ trong các nhà hàng sang trọng và có giá vô cùng đắt đỏ. Trên thị trường, tùy từng loại mà bò Wagyu có giá 3-7 triệu đồng/kg, thậm chí cả chục triệu đồng/kg. Nhiều ý kiến cho rằng, với nguyên liệu như vậy thì giá dịch vụ tại nhà hàng ở độ cao nhất Việt Nam này là điều dễ hiểu. Theo đánh giá, giá trị của món ăn không nằm ở nguyên liệu mà còn ở vị trí mà bạn đang ngồi thưởng thức. Tại đây, bạn vừa có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Tô phở giá 2.3 triệu đồng

Vào năm 2017, dân tình đã được dịp sửng sốt với tô phở được bán với mức giá lên đến 100 USD (tương đương với khoảng 2,3 triệu đồng) tại một nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm (quận 1, TP.HCM). Sonny Side, MC nổi tiếng của chương trình Best Ever Food Review cũng đã ghé đến địa chỉ này để thưởng thức tô phở nổi tiếng.

Điểm danh những tô phở đắt nhất Việt Nam: 850.000/bát vẫn xếp hạng chót

Phần tinh túy nhất của bát phở chính là nước lèo. Nước được nấu trong 12 tiếng từ hôm trước, khi khách hàng đến, đầu bếp mới thêm gia vị và các thành phần như thịt bò tươi, lòng trắng trứng, gừng và hành lá để làm dậy mùi. Nếu như phở bò truyền thống của người Việt thường dùng hai loại thịt tái và chín, thường là nạm bò thì tô phở 100 USD có tới 7 loại thịt: bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thịt bò Angus. Riêng phần lưỡi phải nấu từ 4 đến 5 giờ, sau đó xắt miếng vuông. Những miếng diềm thăn được nướng sơ với đèn khò để dậy vị khói. Thịt bò Angus thái mỏng, ướp gừng cùng tiêu sọ xay.

Điều làm nên mức giá 2,3 triệu nằm ở tô trứng chần nước lèo rưới sốt nấm truffle đen, một dĩa rau sống, một bát tương ớt đen đỏ và một bát sốt nấm truffle đen. Nấm truffle là loại nấm đắt nhất thế giới, giá mỗi ký khoảng 3.000 - 4.000 USD (70 - 92 triệu đồng), trong khi truffle trắng có giá lên tới 7.000 USD/kg (khoảng 162 triệu đồng). Khách hàng muốn nếm thử phải đặt trước ít nhất một ngày và chuyển trước 50% tiền, tương đương 50 USD (hơn 1 triệu đồng). Nguyên nhân là vì nước phở phải được ninh trong 12 tiếng và nhà hàng chỉ phục vụ bát phở khi có yêu cầu của khách hàng.

Phở dát vàng giá gần 4 triệu đồng/bát

Tháng 8/2023, một nhà hàng cao cấp tại TP Hồ Chí Minh đã mở bán món phở được coi là đắt nhất Việt Nam, có giá lên tới gần 4 triệu đồng/bát. Theo bếp trưởng của nhà hàng, đây là món phở chọc trời hay còn gọi là phở King, được nấu theo cách truyền thống của phở với xương ống, đuôi, bò, nạm sườn và xương gà, ninh nhừ trong 48 giờ cùng các gia vị quen thuộc như hồi, quế, kèm theo đó là sợi phở làm thủ công.

Bên cạnh đó, tô phở được nâng cấp hơn ở phần nguyên liệu khi có thêm nấm kim cương tươi (truffle), bò Wagyu A5, gan ngỗng và vàng lá nhập khẩu từ Đức. Trong đó, nấm kim cương tươi từ Úc là nguyên liệu đắt giá nhất của tô phở này khi có giá lên tới 45 triệu đồng/kg. Tiếp đó, bò Wagyu có giá 3,5 triệu đồng/kg; gan ngỗng có giá 2,5 triệu đồng/kg, vàng lá 3,5 triệu đồng/gói.

Điểm danh những tô phở đắt nhất Việt Nam: 850.000/bát vẫn xếp hạng chót

Khi phục vụ, nấm kim cương tươi sẽ được bào lát trực tiếp ngay trước mặt thực khách và sau đó phần nước dùng sẽ được rót vào. Nhà hàng cũng chọn cách làm chín thịt bò bằng nước ở nhiệt độ sôi vừa phải, giúp miếng bò chín vừa và vẫn giữ được độ mềm, tươi, ngon.

Trong lúc chờ đợi, nhân viên phục vụ sẽ giới thiệu chi tiết về các nguyên liệu hảo hạng của món ăn. Đặc biệt, nhà hàng này chỉ bán tô phở đắt giá này trong tháng 8 nhân sự kiện “Tháng của Phở”. Với giá bán là 3.888.888 đồng, tô phở này được coi là đắt nhất Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả