menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Điểm chính trong bài phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại hội Đảng lần thứ 20

Trung Quốc sẽ đẩy nhanh việc tạo ra một mô hình phát triển mới, theo đuổi phát triển chất lượng cao và giải quyết vấn đề Đài Loan, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh trong bài phát biểu ngày 16/10.

💡Chính sách Không Covid

Mặc dù Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không đề cập đến chính sách Zero-Covid sẽ như thế nào trong tương lai, tuy nhiên ông đã đánh giá chính sách này một cách tích cực khi đã giúp ngăn chặn sự bùng phát dịch có thể làm tổn hại đến nền kinh tế.

Dẫn lời ông Tập trong bài phát biểu 2 tiếng, khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 20, ông cho biết: “Để đối phó với cuộc tấn công bất ngờ của Covid-19, chúng tôi đặt con người và cuộc sống lên trên hết và kiên trì theo đuổi chính sách Zero-Covid linh hoạt. Chúng tôi đã bảo vệ sự an toàn của người dân ở mức độ cao nhất có thể và đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong cả việc ứng phó với dịch bệnh và phát triển kinh tế và xã hội ”.

👉Thông điệp này có thể là một dấu hiệu của ông Tập cho thấy chiến lược chống dịch nghiêm ngặt khó có thể kết thúc sớm. Điều này nhiều khả năng vẫn sẽ gây ra áp lực cho nền kinh tế nước này cũng như triển vọng tiêu thụ hàng hoá nguyên vật liệu đầu vào cho ngành sản xuất.

💡Sự thịnh vượng chung

Dẫn lời ông Tập cho biết: “Chúng tôi sẽ kiên định thúc đẩy sự thịnh vượng chung. Chúng tôi sẽ cải thiện hệ thống phân phối thu nhập. Chúng tôi sẽ thúc đẩy bình đẳng về cơ hội, tăng thu nhập của những người có thu nhập thấp và mở rộng quy mô của nhóm thu nhập trung bình.” Ông Tập đã nêu cao khẩu hiệu “thịnh vượng chung” vào năm ngoái trong bối cảnh đàn áp các lĩnh vực công nghệ, giáo dục và bất động sản lớn, điều đã gây ra một số tổn thất cho các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc.

Chiến dịch thu hẹp khoảng cách giàu nghèo của Trung Quốc đã không được chú ý trong năm nay khi các đợt phong toả Covid-19 đã tác động xấu đến nền kinh tế. Tuy nhiên, trong bài phát biểu này, ông Tập nói rõ điều đó vẫn nằm trong danh sách ưu tiên.

💡Quan điểm mạnh mẽ về Đài Loan

Ông Tập tái khẳng định đường lối của Đảng đối với Đài Loan, một trong những quan điểm chính của Chính phủ Bắc Kinh đối với Mỹ. Bắc Kinh coi hòn đảo tự quản là lãnh thổ của mình và đã gia tăng áp lực quân sự trong năm qua.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden đã nhiều lần nói rằng Mỹ sẽ hỗ trợ Đài Loan trong trường hợp bị tấn công, làm gia tăng căng thẳng Mỹ - Trung và gây ra nhiều lo ngại về các biện pháp trừng phạt kinh tế.

💡Tăng cường tự chủ trong lĩnh vực công nghệ cao

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết quốc gia của ông sẽ nỗ lực chiếm ưu thế trong cuộc chiến phát triển công nghệ chiến lược quan trọng, nhấn mạnh mối quan tâm của Chính quyền Bắc Kinh về chiến dịch của Mỹ nhằm tách nước này khỏi khả năng sản xuất chip tiên tiến.

Trước đó vào đầu tháng 10, Mỹ đã đặt ra các hạn chế mới đối với xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao có thể làm giảm khả năng phát triển các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Trung Quốc như chất bán dẫn, siêu máy tính, hệ thống giám sát và vũ khí tiên tiến. Những tuyên bố mạnh mẽ này có thể làm gia tăng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại