menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Đông Pro

Điểm chí mạng của Luật đất đai khiến các ông chủ doanh nghiệp bất động sản chạy đua !

Luật đất đai 2024 đang được trình mới về việc áp dụng sớm hơn vào ngày 01/07/2024 thay vì trước đó là 01/01/2025 .

Khả năng cao sẽ sớm được phê duyệt bởi vì xét trên mục tiêu mà Chính Phủ giao cho Ngân Hàng Nhà Nước về chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng là 15% nhưng trong Quý 1 - 2024 thì tăng trưởng tín dụng chỉ đạt 0.26% mức này quá thấp mà nguyên nhân chính dẫn tới việc này đó chính là tín dụng từ nhóm bất động sản không tăng trưởng trong khi nhóm này chiếm 21.46% tổng tín dụng . Nên trong bối cảnh hiện tại cần quyết liệt hơn trong việc khơi thông dòng vốn từ bất động sản và công cụ hữu hiệu nhất chính là Luật Đất Đai .

Luật Đất Đai mới sẽ giúp bảo vệ nhà đầu tư bất động sản nhiều hơn và hướng tới một thị trường đầu tư lành mạnh hơn điều này giúp kích thích tâm lý của nhà đầu tư trở lại sôi nổi hơn với thị trường bất động sản nhưng đây cũng là thời điểm phân hóa các doanh nghiệp bất động sản .

Một trong những điểm đáng lưu tâm nhất của luật đất đai mới chính là việc ĐÓNG TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT 1 LẦN HOẶC HẰNG NĂM .

Hình thức đóng tiền sử dụng đất (1 lần hoặc hàng năm)

Được xác định theo giá trị trường nếu đóng hằng năm .

Giới hạn trường hợp đóng tiền sử dụng đất 1 lần (Ưu tiên sản xuất và Khu Công Nghiệp .

Lưu ý :Người sử dụng đất đã lựa chọn hình thức cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê trước ngày LĐĐ 2024 có hiệu lực thi hành thì được tiếp tục hình thức thuê đất đã lựa chọn trong thời hạn sử dụng đất còn lại.

Sau đọc xong phần trên thì đọc giả cũng hiểu được phần nào cái khó của các ông chủ doanh nghiệp BĐS và thêm một thông tin nữa chính là đại đa số doanh nghiệp bất động sản đều ôm đất từ trước 5-20 năm để có giá vốn tốt nên nếu không đóng tiền sử dụng đất được 1 lần mà buộc phải đóng theo hằng năm khi luật đất đai 2024 có hiệu lực thì chi phí vốn đội lên gấp 4-5 thì khó càng thêm khó .

Kênh vốn vay ngân hàng và trái phiếu doanh nghiệp nhường như đã là "thứ xa xỉ" bởi vì 2 kênh này hiện tại rất khó để huy động vốn , Ngân hàng áp điều kiện vay khó khăn và yêu cầu chất lượng với tài sản đảm bảo , Trái phiếu doanh nghiệp thì chưa khôi phục được lòng tin của nhà đầu tư khi sự đỗ vỡ từ Vạn Thịnh Phát vẫn còn hậu quả nặng nề chưa xử lý thì khả năng cao là các ông chủ chỉ còn có thể sử dụng hình thức huy động vốn từ thị trường chứng khoán thông qua phát hành tăng vốn hoặc tạo ra các "game tài chính" để có thể tạo ra sóng để thị trường từ đó thu lợi từ thị trường chứng khoán nhằm huy động vốn xử lý vấn đề ĐÓNG TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT .

Để có thể nắm bắt kĩ càng hơn và từ ý tưởng biến thành hành động đầu tư thì mời Anh Chị Em nhà đầu tư cùng xem và trao đổi trong video bên dưới ! Chúc cả nhà một buổi xem video bổ ích ❤️

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả