menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Didi nhắm tới mức định giá hơn 60 tỷ USD trong đợt IPO tại Mỹ

DiDi Global Inc, công ty cũng cấp dịch vụ gọi xe lớn nhất Trung Quốc, đang nhắm tới mức định giá hơn 60 tỷ USD trong đợt “chào” sàn chứng khoán New York.

Đây là một trong những đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) lớn nhất của công ty Trung Quốc tại Mỹ trong năm nay, kể từ lần Alibaba huy động 25 tỷ USD trong năm 2014.

Didi đưa ra mức giá từ 13-14 USD cho mỗi cổ phiếu lưu ký của Mỹ (ADS) và cho biết sẽ chào bán 288 triệu cổ phiếu trong đợt IPO lần này. Với mức giá và số lượng cổ phiếu trên, Didi dự kiến sẽ huy động được hơn 4 tỷ USD.

Kế hoạch niêm yết tại New York của Didi được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang áp đặt các quy định nghiêm ngặt hơn đối với các công ty công nghệ lớn nhất nước này, bao gồm Alibaba và Tencent.

Đầu tháng này, hãng tin Reuters đưa tin cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành các cuộc điều tra chống độc quyền đối với Didi.

Hãng gọi xe này được các công ty đầu tư công nghệ lớn nhất châu Á gồm SoftBank Group Corp, Alibaba Group Holdings và Tencent Holdings hậu thuẫn.

Trước khi nộp đơn xin niêm yết tại sàn New York, Didi đã “để mắt” đến thị trường Hong Kong (Trung Quốc).

Ngoài Trung Quốc, Didi, nền tảng công nghệ di động lớn nhất thế giới, đang hoạt động tại 15 nước và có hơn 493 triệu người dùng trên thế giới.

Didi đã trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến hàng đầu ở Trung Quốc sau cuộc chiến thị phần với Kuaidi do Alibaba hậu thuẫn và chi nhánh Uber tại Trung Quốc, các hai đều đã được sáp nhập vào với Didi trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm kiếm người mua lại hoạt động kinh doanh làm ăn thua lỗ này.

Ngoài dịch vụ gọi xe, Didi còn điều hành các mảng kinh doanh khác nhau như mạng lưới sạc xe điện, quản lý đội xe, sản xuất xe…/.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại