menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Dịch vụ thanh toán điện tử Paypal vẫn 'thờ ơ' với tiền kỹ thuật số

Động thái đầu tư vào đồng Bitcoin của Tesla cũng khiến giới đầu tư đặt câu hỏi liệu các công ty khác có theo bước chân của nhà sản xuất này hay không.

Paypal tuyên bố không quan tâm đến việc đầu tư vào tiền điện tử mà họ chỉ muốn thúc đẩy các dịch vụ bổ sung cho nền tảng hoạt động thanh toán điện tử của mình.

Sau khi hãng sản xuất xe điện Tesla tuyên bố sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào đồng Bitcoin, PayPal đã trở thành công ty mới nhất tuyên bố không rót vốn vào thị trường tiền điện tử.

Giám đốc Tài chính (CFO) của công ty dịch vụ thanh toán điện tử PayPal John Rainey đã đưa ra khẳng định trên trong một lần xuất hiện trên chương trình “Mad Money” hôm 11/2.

Theo đó, Paypal không quan tâm đến việc đầu tư vào tiền điện tử mà họ muốn thúc đẩy các dịch vụ bổ sung cho nền tảng hoạt động của mình.

Mặc dù vậy, “gã khổng lồ” này thừa nhận rằng họ vẫn muốn tận dụng các cơ hội tăng trưởng đang ở trước mắt và xu hướng chuyển đổi sang hình thức thanh toán kỹ thuật số là không thể tránh khỏi.

Vào tháng 12/2020, Giám đốc điều hành (CEO) PayPal Dan Schulman đã gọi các loại ví điện tử là “sự bổ sung tự nhiên cho thị trường tiền tệ kỹ thuật số” và cho biết công ty này đang cung cấp dịch vụ thanh toán cho khoảng 360 triệu ví kỹ thuật số.

Theo nhà lãnh đạo này, trong thời gian tới Paypal sẽ tập trung vào việc chi trả tiền cho cổ đông và các kế hoạch mua bán sáp nhập khác.

Tháng 10/2020, Paypal thông báo họ sẽ cho phép người dùng mua, giữ và bán các loại tiền điện tử, trong đó có các đồng Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể mua sắm bằng tiền kỹ thuật số trong mạng lưới bán lẻ của PayPal.

Venmo, một loại ví điện tử di động thuộc sở hữu của PayPal, dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp các dịch vụ tương tự trong nửa đầu năm 2021. Các tính năng này cũng sẽ được mở rộng ra thị trường quốc tế, ví dụ Vương quốc Anh.

Ngoài ra, ông Rainey cho biết PayPal cũng có kế hoạch đầu tư vào những công ty cung cấp “tài sản bổ sung cho các nền tảng hoạt động” nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng.

Ông Rainey nói: “Các dịch vụ mà Paypal đang cung cấp như mua trước, thanh toán sau và tiền điện tử, hoặc mã QR ngoại tuyến - là những loại hình mà chúng tôi muốn tiếp tục đầu tư.”

Hoạt động trên thị trường tiền điện tử đã tăng trong năm nay. Đầu tuần này, Tesla đã gây chú ý khi tiết lộ rằng họ đã mua vào số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và sẽ bắt đầu chấp nhận loại tiền này như một hình thức thanh toán.

Điều này đã gián tiếp làm gia tăng sự quan tâm đối với dogecoin, một loại tiền tệ kỹ thuật số dựa trên Litecoin được CEO Tesla Elon Musk nhắc đến trên trang Twitter của mình.

Ngày 11/2, CEO của công ty cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến Uber Dara Khosrowshahi đã nói rằng chủ đề này đã được thảo luận nhưng cuối cùng công ty đã từ chối đầu tư vào tiền kỹ thuật số.

Ông Schulman, người xuất hiện cùng với ông Rainey trong cuộc phỏng vấn "Mad Money," dự đoán dòng tiền của Paypal chỉ đạt mức tăng trưởng thấp 48% lên ngưỡng 5 tỷ USD trong năm 2020.

Đến năm 2025, nhà lãnh đạo này dự đoán dòng tiền luân chuyển qua hệ thống của Paypal sẽ ở ngưỡng 10 tỷ USD mỗi năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại