menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Dịch vụ làm đẹp ôtô ế khách

Các tiệm làm đẹp ôtô tại TP HCM ngày càng vắng khách, trái ngược với trước đây, chủ xe phải xếp hàng chờ đến lượt do quá đông.

Theo chủ một số garage xe, hoạt động đăng kiểm hiện được kiểm soát chặt chẽ nên xe độ, gắn thêm phụ kiện, thay đổi màu xe... đều bị xếp vào nhóm khiếm khuyết nghiêm trọng và bị "đánh" rớt đăng kiểm.

Chủ một garage trên đường An Dương Vương, quận 5, TP HCM cho biết có nhiều cách thay đổi màu sơn trên xe như sơn lại, dán wrap hoặc dán decal. Trong đó, chủ xe sang thường chọn dán wrap với chất liệu cao cấp, mức giá từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng mỗi lần dán. Tuy nhiên, gần đây, dịch vụ thay đổi màu cho ôtô trở nên ế ẩm, nhiều cơ sở phải trả mặt bằng hoặc chuyển sang kinh doanh dịch vụ khác.

Dịch vụ làm đẹp ôtô ế khách

Một công ty quảng cáo các tấm wrap đổi màu xe với giá đắt đỏ

"Vẫn có một số khách có điều kiện tài chính, muốn chiếc ôtô của mình mang đậm cá tính riêng nên tiếp tục dán đổi màu xe nhưng đến thời điểm đăng kiểm sẽ tháo ra, sau đó lại dán màu khác. Tuy nhiên, rất ít người chọn cách này vì đắt đỏ" - chủ một garage ôtô nói.

Trước đây, những xe có màu sơn khác với thông tin trên giấy đăng ký được xếp vào nhóm khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (MiD). Tuy nhiên, theo Thông tư 02/2023/TT-BGTVT vừa được ban hành, những mẫu xe này sẽ thuộc nhóm ôtô khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (MaD). Thông tư cũng ghi rõ các xe vướng vào lỗi MaD bị đánh giá có thể gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông. Như vậy, với việc ôtô đổi màu sơn sẽ không được cấp giấy chứng nhận kiểm định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại