menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Tùng

Dịch vụ gọi xe tăng giá gấp đôi ngày Hà Nội mưa lớn

Dịch vụ gọi xe máy, ôtô của Grab, Be, Gojek đều tăng giá đến gấp đôi, nhiều lúc khách hàng không thể đặt được dịch vụ.

Khoảng 9h sáng nay (28/9), trời mưa lớn, chị Thùy Linh cần đặt xe từ nhà riêng ở khu vực Ngoại giao đoàn, quận Tây Hồ đến phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Dù đã chấp nhận mức giá khoảng 180.000 đồng - gấp đôi so với ngày thường cho quãng đường hơn 8 km, chị vẫn không thể đặt được xe khi ứng dụng Grab báo không có tài xế nào ở gần khu vực này.

Trong gần nửa giờ, chị thử đặt lại và chuyển qua ứng dụng Be, Gojek, giá cước cao tương tự, nhưng cũng không thể thành công Sau đó, chị gọi taxi truyền thống cũng không được vì tổng đài báo nhiều khu vực bị ngập, tắc đường nên các tài xế hạn chế di chuyển.

Hiện nay, đa phần các hãng gọi xe đều áp dụng mức phí cơ bản gần 30.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 10.000 đồng cho mỗi km tiếp theo với ôtô và trên 10.000 đồng cho 2 km đầu tiên, 4.000-5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo với xe máy. Tuy nhiên, giá cước có thể tăng gấp 2, 3 lần dựa vào thời điểm trong ngày, nhu cầu theo từng khu vực hay những thời điểm thời tiết khắc nghiệt.

Không chỉ gọi xe, người dùng ở Hà Nội hôm nay cũng gặp khó khăn khi đặt các dịch vụ giao đồ ăn, giao hàng. Anh Ngọc Sơn, nhân viên một công ty công nghệ ở Cầu Giấy cho biết trưa nay anh và các đồng nghiệp đã chủ động order cơm từ hơn 11h nhưng các nhà hàng cũng không nhận đơn do không có tài xế.

Tương tự, chị Phương, chủ một cửa hàng thực phẩm, hoa quả sạch ở Hoàng Quốc Việt cả sáng nay phải hẹn gần hai chục khách mua hàng, đa phần là đồ để cúng Rằm tháng Tám chiều, tối nay ship hàng vì không đặt được dịch vụ.

"Bình thường tôi vẫn gửi đồ cho khách bằng ship của Grab hoặc Ahamove, nhưng hôm nay không thể nào đặt nổi. Trời mưa, đường lụt, nên có thể tài xế nghỉ hết", chị Phương nói.

Dịch vụ gọi xe tăng giá gấp đôi ngày Hà Nội mưa lớn
Giá cước dịch vụ gọi xe ôtô vẫn tăng cao lúc gần 14h chiều 28/9. Ảnh: Anh Tú

Đến khoảng 14h chiều nay, tình hình đã cải thiện hơn khi mưa nhỏ hơn, khách hàng đã có thể đặt các dịch vụ gọi xe, ship hàng dễ dàng hơn so với sáng nay. Ghi nhận trên các ứng dụng Be, Grab, Gojek, giá cước dịch vụ gọi xe máy đã trở về mức như giờ thấp điểm. Cước dịch vụ gọi ôtô đã giảm so với buổi sáng, nhưng vẫn ở mức cao, gấp khoảng 1,5 lần ngày thường. Ứng dụng Grab vẫn hiển thị thông báo "cước phí tăng do nhu cầu đi lại cao".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả