menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Dịch viêm phổi do virus corona: Những nước nào đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc?

Một số quốc gia đã quyết định đóng cửa biên giới với Trung Quốc nhằm phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây ra.

Tại Mông Cổ, trong tuyên bố ngày 27/1, Phó Thủ tướng Enkhtuvishin Ulziisaikhan nêu rõ, khách bộ hành và ô tô không được phép qua đi qua biên giới Trung Quốc. Tất cả các trường học và trường đại học sẽ tạm thời đóng cửa tới ngày 2/3. Lệnh này cũng được áp dụng với các địa điểm công cộng khác. Các hoạt động tập thể, thi đấu thể thao và ngay cả các hội nghị cũng tạm thời bị hủy.

Cùng ngày, chính quyền khu hành chính Macau (Trung Quốc) tuyên bố sẽ không tiếp nhận các du khách đến từ tỉnh Hồ Bắc hoặc những người đã đến tỉnh này trong vòng 14 ngày trước đó, trừ phi họ trình được giấy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền, khẳng định họ không bị nhiễm virus chết người nói trên.

Trong khi đó, sau khi xuất hiện một trường hợp được xác nhận nhiễm corona mới ở Nepal, Ấn Độ đã tăng cường cảnh giác tại các điểm nhập cảnh từ nước láng giềng này, trong đó có cửa khẩu Panitanki, bang Tây Bengal. Tại New Delhi, cơ quan y tế nước này đang cảnh giác cao độ, đặc biệt tại các các huyện giáp biên giới với Nepal. Các đội y tế đã được triển khai tại cửa khẩu biên giới với Nepal đề phòng dịch bệnh.

Trong một diễn biến khác, một trường hợp nghi nhiễm virus 2019-nCoV đã được xác định tại khu vực Chapra của bang Bihar, Đông Bắc Ấn Độ. Cụ thể, một cô gái quay trở về Bihar sau chuyến đi gần đây đến Trung Quốc đã có các triệu chứng tương tự như bệnh nhân nhiễm virus 2019-nCoV.

Tại Jaipur, bang Rajasthan, một nam thanh niên trong độ tuổi 20 cũng đã phải nhập viện vì nghi nhiễm virus 2019-nCoV. Bệnh nhân trở về sau khi kết thúc một khóa học ngành y tại Trung Quốc. Người này đã được đưa vào khu cách ly trong khi người nhà được theo dõi chặt chẽ.

Thái Lan cũng tăng cường kiểm tra thân nhiệt du khách từ Trung Quốc đến quốc gia này thông qua đường bộ.

Tại Indonesia, cho đến giờ chính phủ nước này chưa ra cảnh báo gì về việc đến và lưu trú tại Trung Quốc. Các biện pháp chỉ là tăng cường kiểm soát và sẵn sàng cơ sở vật chất. Quốc hội Indonesia đang yêu cầu chính phủ ra thông báo. Hiện tại, có 63 công dân Indonesia đang ở Vũ Hán và Chính phủ đang tìm cách hỗ trợ, bao gồm cả hồi hương những người có nhu cầu.

Cục Hàng không Dân dụng Myanmar thì yêu cầu kiểm tra các chuyến bay từ Vũ Hán và vùng có dịch. Tuy nhiên, quốc gia này cũng không cấm các chuyến bay khứ hồi giữa hai địa phương, trong khi đó, hãng hàng không Trung Quốc đã dừng chuyến bay từ Vũ Hán đến Myanamr.

Philippines quyết định sẽ cấm các chuyến bay từ Vũ Hán và hồi hương khoảng 500 khách từ Vũ Hán đã đến Philippines.

Còn New Zealand vẫn không thay đổi kế hoạch đón giáo viên và sinh viên Vũ Hán sang thành phố Auckland theo chương trình trao đổi giáo dục.

Tại Việt Nam, Lào Cai đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc, tỉnh Khánh Hòa cũng tạm ngưng nhận khách du lịch Trung Quốc.

Theo số liệu mới nhất, dịch bệnh viêm phổi lạ do virus 2019-nCoV gây ra đã cướp đi sinh mạng của 106 người và khoảng 4.000 người nhiễm bệnh tại Trung Quốc. Khoảng 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đã thông báo các trường hợp nhiễm bệnh và nghi nhiễm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại