menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Dịch diễn biến ngày càng xấu, chưa có tín hiệu gì tốt cả

Những Chính phủ cứng đầu, tự tin nhất bây giờ cũng đã phải áp dụng những biện pháp mạnh nhất. Việt Nam áp dụng những biện pháp mạnh hơn nữa thì tình hình có thể ngăn chặn tốt hơn hiện tại.

Do lo ngại kịch bản lây nhiễm như Italia, chính phủ Anh đã tuyên bố lệnh cô lập tại nhà, cấm tất cả những cuộc gặp từ 2 người. Chỉ cho phép ra ngoài mua nhu yếu phẩm, đi cứu giúp người khác, và những việc thật sự cần thiết. Ai chống lệnh có thể bị cảnh sát bắt.

Ấn Độ một đất nước huyền bí với niềm tin Yoga, thiền có thể cứu khỏi Coronavirus cuối cùng cũng đã tuyên bố cô lập 19 trong số 28 bang.

Mỹ thì trong khi số nhiễm và tử vong bắt đầu tăng thì chính phủ liên bang có vẻ vẫn đang loay hoay với nguồn cung máy thở, mặt nạ, test kit, và thiết bị y tế.

Toàn bộ nguồn lực kể cả tàu bệnh viện cũng đã đuợc điều động đến 2 bở biền Đông, Tây sẵn sàng hỗ trợ khi tình hình diễn biến xấu.

Nhiều doanh nghiệp lớn đã vào cuộc. Cuộc chạy đua tìm vaccine và thuốc chữa vẫn đang diễn ra và chưa có kết quả gì khả quan.

Vaccine thì nhanh nhất vẫn là qua năm sau. Trong khi đó con virus này nó có khả năng tự diễn biến một cách khó lường. Liệu đến sang năm thì nó đã trở thành F mấy? Và loại thuốc đang nghiên cứu có còn phù hợp? Phản động quá!

Trong khi thuốc chữa thì chỉ vẫn là tin đồn, chưa có gì sáng sủa nên chính phủ các quốc gia mạnh về y tế vẫn đang chỉ định thuốc chống sốt rét và thuốc chống HIV để chữa trị tạm thời.

Một số tập đoàn mỹ phẩm lớn đã chuyển dây chuyền sản xuất nước hoa, dầu gội... sang sản xuất dung dịch khử trùng để phát miễn phí.

Tình hình ở Vũ Hán TQ:

Một số barrier đã đuợc dở bỏ, một số bệnh viện dã chiến đã được dở bỏ và dời đi nơi khác. Dự kiến ngày 8/4 tới đây, chính quyền Vũ Hán sẽ cho phép những người bị kẹt ở nơi đây lâu nay được phép rời thành phố này để đi nơi khác.

Tuy nhiên, số ca lây nhiễm đã có xu hướng tăng trở lại ở TQ, lần này là do những người từ bên ngoài mang đến TQ.

Liệu có có một làn sóng lây nhiễm thứ hai xảy ra ở TQ không? Vì quá trình bị nhiễm và điều trị đợt đầu đã không tạo ra miễn dịch, chỉ làm giảm, suy yếu số virus trong cơ thể.

Kịch bản xấu nhất? Nhân loại chấp nhận sống chung với novel coronavirus như đang sống chung với 4 loại virus cúm mùa A,B,C,D lâu nay. Chấp nhận để thiên nhiên giải quyết nạn nhân mãn, thanh lọc và làm trẻ hóa dân số, và cân bằng dần dần trở lại môi trường sống trên trái đất?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24HMoney

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại