menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Dịch Covid-19: WHO kêu gọi quốc tế ngừng đổ lỗi cho nhau, Đại sứ Trung Quốc chỉ trích chính trị gia Mỹ

WHO cho rằng, cộng đồng quốc tế cần nỗ lực hợp tác trong cuộc chiến ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19 thay vì cố đổ lỗi cho nhau.

Tại cuộc họp trực tuyến B20 (Hội đồng thương mại của tổ chức G20), Tiến sĩ David Nabarro, một đặc phái viên của WHO, nhấn mạnh, điều cần thiết hiện nay là sự hợp tác đúng đắn giữa các quốc gia, không cố gắng đổ lỗi, không làm suy yếu lẫn nhau trên tinh thần không chỉ là đoàn kết mà còn cần trên tinh thần vì nhân loại.

Ông Nabarro cho biết, cộng đồng quốc tế cũng cần sự hợp tác mạnh mẽ hơn để đảm bảo nhân viên y tế ở các nước kém phát triển được trang bị bảo hộ cần thiết, trong bối cảnh các nước phát triển nhất đã mua phần lớn các thiết bị bảo hộ cá nhân.

Tiến sĩ Nabarro cho rằng, không có sự hợp tác, sẽ không thể phát triển một hệ thống công bằng để ưu tiên những nước kém phát triển hơn nhưng nhu cầu cao hơn.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ ngừng đóng góp cho WHO và cáo buộc tổ chức này phản ứng chậm trễ đối với đe dọa của Covid-19 và che giấu sự lây lan của SARS-CoV-2.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày 21/4, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải được xem là đã ngầm ám chỉ Tổng thống Donald Trump khi chỉ trích các chính trị gia Mỹ khăng khăng về “các cáo buộc vô căn cứ” làm rối loạn các thông tin khoa học về SARS-CoV-2.

Ông Thôi Thiên Khải cho biết: "Điều khiến tôi lo lắng thực sự là việc thiếu minh bạch, không phải về mặt khoa học, không phải về mặt điều trị y tế, mà là về một số diễn biến chính trị, đặc biệt tại Mỹ”.

Nhà ngoại giao Trung Quốc cũng nhấn mạnh, chính vì lý do đó mà không có nhiều sự quan tâm tới quan điểm của các nhà khoa học khi một số chính trị gia quá bận tâm tới những nỗ lực kỳ thị của họ vì những lời cáo buộc vô căn cứ, đồng thời cáo buộc những suy đoán và tin đồn của các phương tiện truyền thông.

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra phản ứng trước tuyên bố trên của Đại sứ Thôi Thiên Khải.

Washington và Bắc Kinh hiện đang rơi vào cuộc tranh cãi về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2, xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm ngoái và đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại