menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Dịch Covid 19: Siêu thị Đan Mạch ra chiêu "độc" hạn chế tích trữ

Một siêu thị ở Đan Mạch đã có một cách hạn chế hành vi tích trữ nước rửa tay khô khi mặt hàng này ngày càng khan hiếm trong mùa dịch Covid-19.

Nhiều siêu thị ở Anh, Mỹ hay Australia đã phải áp dụng quy định hạn chế số lượng mỗi khách hàng được mua, đối với một số mặt hàng có nhu cầu cao đột biến. Tuy nhiên, chuỗi siêu thị Rotunden tại Đan Mạch đã nghĩ ra một cách độc đáo hơn để hạn chế hành vi này, mà không cần phải đưa ra các quy định mang tính ép buộc.

Chuỗi siêu thị Rotunden quyết định bán một chai nước rửa tay với giá thông thường khoảng hơn 4USD (khoảng 93 ngàn đồng), song nếu khách hàng muốn mua 2 chai, họ sẽ phải trả cái giá lên tới 95USD (hơn 2 triệu đồng).

Trong một bức thư đăng tải trên Facebook, Rotunden cho biết họ tự coi mình là một chuỗi siêu thị mang giá trị nhân văn và tôn trọng cuộc sống bận rộn của khách hàng. Vì vậy, họ muốn đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể mua được các mặt hàng thiết yếu giữa mùa dịch, thay vì tập trung vào việc bán được càng nhiều hàng càng tốt.

Cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng thích thú và ủng hộ phương pháp này của Rotunden. Nhiều người giải thích rằng thay vì giảm giá khi bán số lượng lớn để khuyến khích tiêu dùng như vẫn thường làm, các siêu thị chỉ cần làm ngược lại và tăng giá khi khách hàng mua với số lượng lớn. Họ gợi ý phương pháp này nên được áp dụng tại các nước như Anh, Mỹ và Australia, và với nhiều mặt hàng khác như giấy vệ sinh, nước, và thực phẩm khô.

Một trong những ví dụ kinh khủng nhất của hiện tượng tàng trữ nước rửa tay khô là hai anh em người Tennessee, Mỹ, đã mua tới 18.000 chai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả