menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Dịch COVID-19: Pháp công bố gói hỗ trợ 45 tỷ euro với doanh nghiệp

Ngày 17/3, Pháp công bố gói hỗ trợ 45 tỷ euro (khoảng 50,22 tỷ USD) cho các doanh nghiệp và người lao động chịu tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngày 17/3, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cảnh báo nước này đối mặt với nguy cơ suy thoái trong năm nay, đồng thời công bố gói hỗ trợ 45 tỷ euro (khoảng 50,22 tỷ USD) cho các doanh nghiệp và người lao động chịu tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu trên đài phát thanh RTL, Bộ trưởng Le Maire cho biết Chính phủ Pháp sắp công bố thêm một loạt biện pháp hỗ trợ, dựa trên dự báo tăng trưởng âm 1%.Tuy nhiên, dự báo này chỉ là tạm thời.

Theo ông Le Maire, cuộc chiến chống dịch COVID-19 là cuộc chiến về kinh tế và tài chính và cuộc chiến sẽ kéo dài, cần tới sự huy động của mọi lực lượng.

Tính đến tối 16/3, Pháp xác nhận 1.210 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới được phát hiện trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 ở nước này lên 6.633 trường hợp, trong đó có 148 người tử vong.

Trước đó, ngày 16/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo chính phủ sẽ đảm bảo các khoản cho vay trị giá 300 tỉ euro (335 tỉ USD) để giúp các doanh nghiệp vượt qua được cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra.

Cùng ngày, Airbus, hãng chế tạo máy bay của châu Âu, thông báo đang ngừng hoạt động sản xuất và lắp ráp tại các nhà máy của hãng ở Pháp và Tây Ban Nha trong 4 ngày tới trong bối cảnh chính phủ các nước này đang thực thi các biện pháp mới hạn chế đi lại nhằm đối phó với dịch bệnh.

Trong một tuyên bố, Airbus nêu rõ: "Các biện pháp này sẽ giúp cho tập đoàn có đủ thời gian để tiến hành các hoạt động dọn dẹp, làm vệ sinh và tự cách ly đồng thời cải thiện tính hiệu quả của hoạt động sản xuất trong điều kiện làm việc mới".

Không chỉ có hãng Airbus, Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (VW) của Đức cũng đang đối mặt với một năm hoạt động rất khó khăn do dịch COVID-19 đang tàn phá nền kinh tế toàn cầu.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành (CEO) VW Herbert Diess nêu rõ; "2020 là một năm rất khó khăn. Đại dịch gây ra cho chúng tôi những thách thức về tài chính và hoạt động mà hiện vẫn chưa rõ ràng".

VW thông báo chuẩn bị đóng cửa hầu hết các nhà máy của hãng ở châu Âu do dịch COVID-19 gây trở ngại cho những chuỗi cung ứng và nhu cầu sụt giảm. CEO Herbert Diess cho biết hoạt động sản xuất sẽ bị tạm dừng tại những nhà máy ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Slovakia trước cuối tuần này.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều chính phủ châu Âu áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan, các hãng sản xuất ô tô khác cũng đã bắt đầu đóng cửa các nhà máy.

Cụ thể, hãng sản xuất ô tô Fiat Chrysler của Italy và Mỹ đã ngừng sản xuất tại 6 nhà máy ở Italy và 1 nhà máy ở Serbia và 1 nhà máy ở Ba Lan cho đến ngày 27/3.

Hãng PSA Group của Pháp sở hữu các thương hiệu ô tô như Peugeot, Citroen và Opel thông báo sẽ đóng cửa các nhà máy sản xuất tại châu Âu, bắt đầu trong tuần này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại