menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Dịch Covid-19 ngày 3/7: Indonesia ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất, Lào có xu hướng giảm, Malaysia nới lỏng phong tỏa một số bang

Ngày 3/7, Indonesia ghi nhận 27.913 ca nhiễm mới, mức cao nhất từ trước tới nay, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia này lên là 2.256.851 ca.

Giới chức y tế Indonesia dự tính số ca nhiễm Covid-19 sẽ tiếp tục tăng trong khoảng 2 tuần tới cho đến khi các biện pháp hạn chế được áp dụng từ ngày 3/7 với hơn 100 triệu dân bắt đầu phát huy tác dụng làm giảm số ca.

Các biện pháp hạn chế mới áp dụng tại đảo Java và Bali sẽ có hiệu lực tới hết ngày 20/7 và có thể được gia hạn nếu cần thiết, với mục tiêu giảm số ca mắc xuống dưới 10.000 ca.

Các quan chức y tế Indonesia nhận định 10 ngày đến 14 ngày tới, số ca mắc mới sẽ tiếp tục tăng và đây sẽ là 2 tuần quyết định với cuộc chiến chống dịch bệnh hiện nay tại quốc gia này. Hiện biến thể Delta, vốn hoành hành tại Ấn Độ, đang lây lan mạnh tại Indonesia, đẩy các bệnh viện trên toàn đảo Java vào nguy cơ quá tải.

Trong khi các cơ sở y tế đã hoạt động gần hết công suất, nhu cầu oxy và thuốc cho nhiều người bệnh tự điều trị cách ly tại nhà cũng gia tăng khiến giá các sản phẩm này tăng vọt.

Trong khi đó, Bộ Y tế Lào cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 37 ca mắc mới nâng tổng số ca mắc bệnh lên là 2.213 ca. Thủ đô Vientiane ghi nhận ngày thứ 4 liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng. Theo đó, trong 37 ca nhiễm mới chỉ có 1 ca cộng đồng tại tỉnh Luang Namtha, các trường hợp còn lại là các ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Theo Bộ Y tế Lào, dù số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng giảm, nước này vẫn đang đứng trước nguy cơ lây nhiễm các biến thể mới của virus. Đặc biệt, những tỉnh giáp với Thái Lan được coi là có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19. Chính vì vậy, việc tăng cường tuần tra biên giới, phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời hành vi nhập cảnh trái phép được xem là một trong các chìa khóa để Lào có thể kiểm soát nguy cơ bùng phát dịch.

Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng chống dịch bệnh, nhanh chóng thông báo cho nhà chức trách nếu phát hiện trường hợp nghi nhập cảnh trái phép để sớm có thể ngăn chặn các nguy cơ bùng phát dịch mới.

Theo kế hoạch, Lào sẽ nhập đủ số lượng vaccine để tiêm cho 50% dân số cả nước trong năm nay. Bộ Y tế nước này cho biết đang vận động các nguồn lực tài chính để có thể đạt được mục tiêu này. Đến ngày 30/6, trên 920.000 người ở Lào được tiêm mũi 1 vaccine ngừa Covid-19, trong khi hơn 556.000 người đã được tiêm mũi thứ 2.

Tuần tới, Malaysia sẽ nới lỏng các biện pháp phong tỏa tại một số bang đã đảm bảo các chỉ số dịch bệnh về ngưỡng quy định. Quốc gia Đông Nam Á này đã áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc kể từ ngày 1/6 để kiểm soát dịch bệnh.

Thủ tướng Muhyiddin Yassin mới đây cho biết chính phủ sẽ dần mở cửa nền kinh tế và nối lại các hoạt động xã hội theo 4 giai đoạn, dựa trên các chỉ số dịch bệnh gồm số ca mắc, tỷ lệ tiêm phòng và năng lực đáp ứng của hệ thống y tế.

Theo thông báo mới từ Bộ trưởng An ninh Malaysia Ismail Sabri Yaakob, chính phủ sẽ cho phép nới lỏng phong tỏa ở 5 bang gồm Kelantan, Pahang, Perak, Perlis và Terengganu do những địa phương này đã đạt được các mục tiêu để tiến tới giai đoạn nới lỏng.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh cuối tuần qua, Malaysia bắt đầu triển khai các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn tại thủ đô Kuala Lumpur và bang Selangor, những vùng ghi nhận diễn biến dịch bệnh phức tạp nhất trên cả nước.

Ngày 3/7, Malaysia có 6.658 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc tại quốc gia này lên 772.607 ca, trong đó ghi nhận 5.327 ca tử vong.

(theo TTXVN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại