menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Dịch COVID-19 ngày 26-2: Ý tăng vọt lên 322 ca, đã có 11 người chết

Các hàng xóm tại châu Âu của Ý cam kết vẫn mở biên giới bất chấp virus corona chủng mới đang lây lan xuống phía nam Ý đến vùng Tuscany và vùng Sicily cùng số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt lên hơn 300 người.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã đổ lỗi cho việc quản lý kém của một bệnh viện ở phía bắc nước này khi để dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra (COVID-19) lây lan nhanh chóng. Cho đến hết ngày 25-2, theo hãng tin AFP, tại Ý có 11 ca tử vong và 322 ca nhiễm, con số người nhiễm lớn nhất châu Âu.

Tất cả những bệnh nhân qua đời vì COVID-19 tại Ý đều là người lớn tuổi hoặc người có tiền sử bệnh tật.

Tuy nhiên, dù số ca nhiễm tại Ý vẫn tiếp tục tăng lên thì các bộ trưởng y tế của các nước láng giềng với Ý, họp tại thành phố Rome (Ý) cùng với ủy viên y tế EU, nói rằng việc đóng cửa biên giới sẽ là một biện pháp "không cân xứng và không hiệu quả".

"Chúng ta đang nói về một chủng virus không quan tâm đến đường biên giới" - Bộ trưởng Y tế Ý Roberto Speranza nói.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn, cũng có mặt tại cuộc họp ở Rome, nói rằng các bộ trưởng đang rất nghiêm túc đánh giá vấn đề.

"Virus corona đã đến châu Âu lần đầu tiên trong một tình huống mà chúng ta chưa hiểu hết về cách thức lây nhiễm và không có mối liên kết trực tiếp với Trung Quốc. Điều này có nghĩa là chúng ta có một tình huống mới cần giải quyết. Tôi đã nói rằng tình hình có thể sẽ tệ hơn trước khi tốt lên và tôi vẫn giữ nguyên quan điểm này" - bộ trưởng Spahn cho biết.

Vùng Tuscany đã báo cáo 2 ca nhiễm đầu tiên, bao gồm một hướng dẫn viên du lịch, trong khi có 3 ca xuất hiện tại vùng Sicily, bao gồm một cặp vợ chồng đến từ vùng Lombardy vốn là vùng ảnh hưởng nặng nhất với 240 người dương tính với virus corona.

Ca tử vong thứ 11 tại Ý là một cụ bà 76 tuổi ở vùng Veneto, được báo cáo vào tối 25-2.

Một số quốc gia khác tại châu Âu cũng đã báo cáo các trường hợp nhiễm COVID-19. Tây Ban Nha đã cách ly hàng trăm du khách tại một khách sạn trên quần đảo Canary vì một du khách người Ý nhập viện do nghi nhiễm virus corona.

Croatia xác nhận trường hợp nhiễm virus đầu tiên ở vùng Balkans sau khi một thanh niên trẻ vừa trở về từ Ý và dương tính với virus corona.

Áo, giáp biên giới với Ý, cũng xác nhận 2 ca nhiễm đầu tiên trong ngày 25-2 tại tỉnh Tyrol.

Thụy Sĩ cũng xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, buộc công ty thực phẩm Nestle của nước này phải tạm hoãn công việc kinh doanh cho đến 15-3.

Pháp thông báo 2 ca mới và Đức cũng báo một ca nhiễm COVID-19 mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả