menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Dịch Covid-19: Mỹ "đang xem xét" khoản tiền yêu cầu Trung Quốc bồi thường, NATO chỉ trích Moscow, Bắc Kinh

Mỹ đang thực hiện các cuộc "điều tra rất nghiêm túc", có rất nhiều cách có thể khiến Trung Quốc chịu trách nhiệm?

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, dịch Covid-19 đã có thể nhanh chóng ngừng lại và không lan rộng ra toàn thế giới.

AFP dẫn lời Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng vừa qua cho biết: "Chúng tôi không hài lòng với Trung Quốc. Chúng tôi tôi tin dịch Covid-19 có thể đã được ngăn chặn ngay tại nguồn phát. Dịch bệnh đã có thể nhanh chóng ngừng lại và không lan rộng ra toàn thế giới".

Khi phóng viên đưa ra thông tin về một bài báo gần đây của Đức, trong đó kêu gọi Bắc Kinh trả cho Berlin khoản tiền bồi thường 165 tỷ USD vì thiệt hại kinh tế do Covid-19 gây ra và hỏi liệu Mỹ có cân nhắc làm điều tương tự không, Tổng thống Mỹ nói rằng: “Đức đang xem xét, chúng tôi cũng đang xem xét” dù "chưa xác định số tiền cuối cùng, nhưng đó là khoản rất đáng kể, nhiều hơn so với Đức”.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, đây là "thiệt hại toàn cầu. Mỹ chịu thiệt hại, nhưng cả thế giới cũng thiệt hại”.

Tính đến nay, Mỹ đã ghi nhận 1.035.765 ca nhiễm Covid-19, trong đó, gần 60.000 người đã tử vong, nền kinh tế chịu thiệt hại nặng nề với hàng chục triệu người thất nghiệp.

Trong một diễn biến khác, theo Đài phát thanh Tự do châu Âu (RFE/RL), mới đây, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã cáo buộc Trung Quốc và Nga truyền bá thông tin sai lệch liên quan đến phản ứng của khối này với đại dịch Covid-19.

Ông Stoltenberg nêu rõ: “Chúng tôi có một số bằng chứng về các tuyên bố sai sự thật đến từ Moscow và Bắc Kinh. Họ đang tìm cách làm suy yếu sự gắn kết của các đồng minh NATO và miêu tả NATO theo cách hoàn toàn sai rằng khối liên minh không thể bảo vệ người già hoặc không thể hợp tác với nhau”.

Ông Stoltenberg lưu ý, bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên NATO gần đây đã quyết định tăng cường hợp tác như cung cấp máy bay, hỗ trợ y tế và vận chuyển bệnh nhân liên quan đến dịch Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại