menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Dịch COVID-19: Hungary tuyên bố đóng cửa biên giới

Phát biểu trong phiên họp Quốc hội ngày 16/3, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán tuyên bố Hungary sẽ đóng cửa biên giới đối với tất cả các loại phương tiện vận chuyển hành khách.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Trung và Đông Âu, phát biểu trong phiên họp Quốc hội ngày 16/3, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán tuyên bố Hungary sẽ đóng cửa biên giới đối với tất cả các loại phương tiện vận chuyển hành khách và chỉ có công dân Hungary mới được phép nhập cảnh.

Theo đó, từ 0h00 ngày 17/3 (giờ địa phương), Hungary cấm tất cả các sự kiện, hoạt động công cộng. Các quán rượu, rạp chiếu phim và các cơ sở văn hóa khác cũng sẽ bị đóng cửa. Các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng chỉ được phép mở cửa đến 15h00. Sau 15h00, chỉ có các cửa hàng thực phẩm, nhà thuốc và cửa hàng dược mỹ phẩm được phép mở cửa.

Thủ tướng Orbán kêu gọi mọi người hoãn tất cả các cuộc tụ tập trừ các sự kiện gia đình và nâng cao cảnh báo về việc người cao tuổi là đối tượng dễ bị nhiễm SARS-CoV-2. Người trên 70 tuổi được Chính phủ yêu cầu không ra khỏi nhà để bảo vệ sức khỏe. Các chính quyền địa phương có nghĩa vụ tổ chức tiếp tế và chăm sóc cho người cao tuổi ở nhà và phải coi đây là một nhiệm vụ ưu tiên.

Thủ tướng Hungary Orban phát biểu: “Chúng ta đã từng ở trong nhiều tình huống khó khăn và rút ra rằng cho dù nguy hiểm lớn đến đâu thì cơ hội tốt nhất chỉ đến khi chúng ta cùng hợp tác”. Nhận xét về hậu quả kinh tế nghiêm trọng của tình hình này, ông Orbán cho rằng những ngành như du lịch, khách sạn và dịch vụ đã gặp phải khó khăn đầu tiên.

Ông đã yêu cầu Bộ trưởng phụ trách về tài sản quốc gia Andrea Bártfai-Máger tham vấn ý kiến của đại diện các ngành công nghiệp gặp khó khăn nhất để đưa ra các biện pháp nhanh chóng hỗ trợ. Dịch COVID-19 cũng đặt ra yêu cầu đối với việc soạn thảo lại chính sách tài khóa kinh tế và ngân sách nhà nước của Hungary ở tất cả các cấp độ.

Dịch Covid-19 ở Hungary dự kiến sẽ bước sang giai đoạn mới chỉ trong vài ngày tới. Trong khi chờ đợi vaccine, cơ hội duy nhất là làm chậm quá trình lây lan của virus. Tính đến ngày 16/3, đã có 39 trường hợp có xét nghiệm dương tính với virus corona tại Hungary, trong đó có 1 trường hợp đã phục hồi và 1 trường hợp tử vong. Trước đó, ngày 11/3, Chính phủ Hungary đã ban bố tình trạng khẩn cấp - điều chưa từng có trong lịch sử Hungary 30 năm qua./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại