menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Dịch Covid-19: Hơn 1.200 chuyến bay ra vào Bắc Kinh bị hủy bỏ, cấm nhập khẩu cá hồi, Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc nói gì?

Ngày 17/6, hơn 1.200 chuyến bay ra vào Bắc Kinh đã bị hủy bỏ do các ca nhiễm liên quan tới ổ dịch mới từ chợ đầu mối Xinfadi.

Hiện tại đã có 137 ca nhiễm Covid-19 liên quan tới khu chợ này, ngoài 3 ca nghi nhiễm khác và thêm 6 ca dương tính không có triệu chứng.

Theo ông Gao Fu, người đứng đầu cơ quan kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc, ổ dịch mới xuất hiện ở chợ đầu mối Bắc Kinh có thể đã bắt đầu từ tháng 5. “Những người mang mầm bệnh có thể không có triệu chứng kể từ tháng 5, đó là lý do tại sao nồng độ virus cao trong môi trường và cần phải kiểm tra”, ông Gao Fu nói trong một cuộc họp với các quan chức y tế ở Thượng Hải vào ngày 16/6. “SARS-CoV-2, virus gây ra bệnh Covid-19 có thể tồn tại trong môi trường ô nhiễm ẩm ướt, tối tăm. Virus có thể gây nhiễm cho nhiều người sau thời gian “ủ bệnh”. Bản thân tôi nghĩ đây là những gì đang xảy ra ở Bắc Kinh”, ông Gao Fu nhận định về ỗ nhiễm mới tại Bắc Kinh.

Bắc Kinh đã nâng mức khẩn cấp lên mức cao thứ hai vào đêm qua, chỉ chưa đây 2 tuần sau khi các ca nhiễm đã giảm xuống. Bắc Kinh tái áp đặt lệnh phong tỏa một phần lên toàn bộ cư dân thành phố. Người dân từ những khu vực chủ chốt, bao gồm các tòa cao ốc, chợ hay khu vực lân cận có ca mắc Covid-19 bị cấm rời khỏi thành phố Bắc Kinh. Trung Quốc đã cấm nhập khẩu cá hồi do ổ dịch mới.

1.255 chuyến bay đã bị hoãn lại tại 2 sân bay của Bắc Kinh, chiếm 70% số chuyến bay đã lên lịch vào sáng nay. Hành khách đã đặt vé tàu ra vào Bắc Kinh được phép hoàn trả vé mà không bị trừ phí.

Người dân được khuyên không rời khỏi thành phố nếu không thật sự có việc gì cần thiết, kể cả muốn rời khỏi thành phố cũng phải trình được kết quả xét nghiệm acid nucleic âm tính trong vòng 7 ngày, theo ông Chen Bei, Phó Bí thư tỉnh ủy Bắc Kinh.

Tại Bắc Kinh, những khu vực lân cận chợ đầu mối, nơi khởi nguồn ổ dịch mới và những khu vực bị đánh dấu nguy cơ cao và trung bình đã bị đóng cửa. Tất cả các cư dân tại những khu vực này phải ở nhà và xét nghiệm acid nucleic để xem họ có bị nhiễm virus hay không. Không người nào được phép qua lại những khu vực này. Những trường học mở cửa một phần đã được lệnh phải chuyển sang dạy học online và tất cả các trường đại học đều phải đóng cửa. Các cơ sở vui chơi giải trí cũng sẽ bị đóng cửa.

Doanh nghiệp được khuyến khích giảm giờ làm, gia tăng làm việc tại nhà thay vì đến cơ quan để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại