menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Dịch COVID-19: Đa số bệnh nhân có sức khoẻ ổn định

Tính đến 17/3, Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn.

45 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế có 27 bệnh nhân người Việt Nam, 18 bệnh nhân là người nước ngoài. Đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Bệnh nhân N.V.T (ca mắc COVID-19 thứ 18) sức khoẻ đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới. Trao đổi với phóng viên TTXVN sáng 17/3, bác sĩ Chu Thị Giang, cho biết, Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm nên quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày.

Đến sáng 17/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Bệnh nhân N.V.T, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc) và được cách ly tập trung ngày 4/3.

Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiêm lần 3 (ngày 14/3) và lần 4 (16/3) cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Giang, căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn. Qua quá trình tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân N.V.T, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có thêm kinh nghiệm và tự tin điều trị nếu tiếp tục có trường hợp mắc COVID-19 nhập viện.

Kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là 1 lần âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày hôm nay (17/3).

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh).

Trong số 45 bệnh nhân này có 2 bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền phải thở máy và điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Sáng 17/3, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giáo sư; Tiến sỹ Nguyễn Gia Bình, chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực và các chuyên gia của Đội cơ động phản ứng nhanh (Bệnh viện Bạch Mai); các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã hội chẩn cho hai trường hợp bệnh nhân này.

Cập nhật đến đến sáng 17/3, bệnh nhân nữ người Việt (64 tuổi có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) vẫn đang thở máy, lọc máu duy trì được các chỉ số sinh tồn ổn, bệnh nhân tỉnh, dừng an thần.

Trước đó, từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22 giờ cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp), vẫn đang thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng, hiện đang dùng các kỹ thuật huy động phổi, tạm thời chưa phải dùng ECMO.

Bệnh nhân này từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu. Từ 2 giờ 30 sáng 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại