menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Dịch chuyển đầu tư Nhật Bản có xu hướng gia tăng đến Việt Nam

Trong bối cảnh dịch chuyển đầu tư sang Đông Nam Á nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn Việt Nam như là điểm đến đầu tư của khu vực này, theo vị tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, ông Watanabe Nobuhiro.

Tại buổi tiếp của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vào chiều tối 7-9, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Watanabe Nobuhiro, cho rằng đầu tư của doanh nghiệp xứ hoa anh đào vào Việt Nam không ngừng tăng cao trong những năm qua và xu hướng đầu tư này sẽ tiếp tục tăng khi nhiều doanh nghiệp nước này nhìn thây môi trường đầu tư trong nước khá là hấp dẫn.

Thông tin này của tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản càng có cơ sở khi mà gần đây có đến một nửa trong số 30 doanh nghiệp Nhật Bản tại Đông Nam Á được chính phủ nước này lựa chọn cho chương trình "Hỗ trợ đa dạng hóa chuỗi cung ứng ở nước ngoài" là có dự án đầu tư ở Việt Nam.

Riêng tại TPHCM, theo ông Watanabe Nobuhiro, lượng doanh nghiệp nước này trở thành hội viên của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố (JCCH) mỗi năm càng nhiều hơn cho thấy TPHCM có sức hút với nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp nước này.

Sự gia tăng số doanh nghiệp Nhật Bản này tại TPHCM, theo ông Watanabe Nobuhiro, là nhờ TPHCM ngày càng cải cách môi trường đầu tư kinh doanh. Theo ông, việc duy trì tổ chức Hội nghị Bàn tròn doanh nghiệp Nhật Bản giữa lãnh đạo TPHCM và JCCH hàng năm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như ghi nhận những để xuất của các doanh nghiệp Nhật Bản đã giúp cải thiện môi trường kinh doanh của thành phố ngày càng tốt hơn.

Ông khẳng định sự gia tăng số lượng nhà đầu tư Nhật Bản trên rất nhiều lĩnh vực tại Thành phố là một minh chứng sống động cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung, giữa Nhật Bản và TPHCM nói riêng.

Bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá cao những biện pháp kịp thời mà TPHCM đã triển khai để đảm bảo tiến độ xây dựng tuyến Metro số 1, ông Watanabe Nobuhiro khẳng định Nhật Bản sẽ nỗ lực cùng Thành phố để tuyến Metro được hoàn thành đúng kế hoạch.

Ông cũng đề nghị Thành phố phối hợp tổ chức Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản lần thứ 7, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, nhằm củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Ông tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản bày tỏ mong muốn Thành phố tạo điều kiện hỗ trợ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản triển khai các hoạt động trao đổi hợp tác giữa hai bên trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, trong bối cảnh mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, số lượng doanh nghiệp đến đầu tư tại Thành phố ngày càng tăng theo thời gian. Thành phố cam kết sẽ tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản; coi thành công của các nhà đầu tư nước ngoài cũng là thành công của Thành phố.

Người đứng đầu TPHCM khẳng định TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia Nhật Bản đến làm việc sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Lãnh đạo Thành phố khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ hoạt động của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Thành phố với các địa phương của Nhật Bản.

Thành phố cũng sẽ tích cực phối hợp cùng các nhà đầu tư Nhật Bản để thúc đẩy tiến độ thực hiện tuyến Metro số 1 và các dự án phát triển triển khai bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại