menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Dịch bệnh do chủng mới virus Corona: Một số Đại học cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần

Ngày 31/1, lãnh đạo một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học 1 tuần để phòng tránh dịch bệnh do nCoV lây lan.

Ngày 31/1, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới từ virus Corona, lãnh đạo một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học 1 tuần, để phòng tránh dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh viên, cán bộ và cộng đồng.
Theo kế hoạch trước đó, sinh viên sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán hết ngày 2/2. Ngày 3/2, sinh viên sẽ quay trở lại trường học tập.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều trường đã ra thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 9/2 như: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Mỏ Địa chất, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thủy lợi, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Riêng Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, thời gian trở lại trường bắt đầu từ 6/2.
Thầy Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Nhà trường đã theo dõi rất sát sao thông tin và diễn biến của dịch, thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ đạo của Chính phủ.

Quyết định lùi kế hoạch học tập của sinh viên thêm 1 tuần góp phần bảo vệ người học và cộng đồng, tránh để dịch nCoV lây lan.

Sinh viên đi lại bằng phương tiện công cộng, từ rất nhiều nơi nên rất dễ lây bệnh và khi đó sẽ khó kiểm soát dịch bệnh.
Trong thời gian này, sinh viên cần theo dõi sát các thông báo từ nhà trường để cập nhật về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh.

Đối với sinh viên ở kí túc xá đã mua vé tàu xe di chuyển lên trường học tập không thể đổi được vé, các trường vẫn tổ chức đón tiếp sinh viên trở lại trường bình thường.

Đồng thời, nhà trường yêu cầu sinh viên tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.
Ngày 31/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công văn hỏa tốc cho phép Giám đốc các sở Giáo dục và Đào tạo, các Đại học, Học viện, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học trong trường hợp cần thiết và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại