menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, kịch bản nào cho thị trường BĐS?

PGS. TS Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng CIEM đã đưa ra 3 phương án cơ bản về thị trường BĐS dựa trên tình hình kiểm soát dịch bệnh.

Ở kịch bản tích cực, theo ông Chung nếu như chương trình tiêm vaccine triển khai quyết liệt và thành công, nền kinh tế trở lại trạng thái bình thường và không có bất kỳ một hạn chế nào, vốn tiếp tục vận hành vào nền kinh tế Việt Nam. Thị trường BĐS đặc biệt là BĐS công nghiệp sẽ tiếp tục phát triển tốt. Nhóm thị trường bất động sản du lịch và dịch vụ sẽ dần hồi phục và sẽ tốt lên vào dịp tết dương lịch đến tết âm lịch. Còn nhóm thị trường bất động sản nông nghiệp sẽ chuyển biến tích cực. Theo ông Chung, kịch bản này có khả năng xảy ra, nhưng đòi hỏi sự hội tụ của rất nhiều yếu tố tích cực cùng lúc nên không lớn.

Ở kịch bản trung bình, theo ông Chung ở kịch bản này, thị trường BĐS sẽ đi ngang. Nhóm BĐS du lịch và dịch vụ có thể đi xuống nhưng được bù lại bởi sự đi lên của nhóm BĐS tài chính và công nghiệp. Tuy nhiên, nhóm thị trường BĐS tà chính có thể tốt lên. Vị chuyên gia cũng dự báo đây là kịch bản có nhiều khả năng xảy ra nhất.

Ở kịch bản tiêu cực, thì thị trường BĐS sẽ đi xuống, đặc biệt là nhóm BĐS du lịch và dịch vụ. Ông Chung cho rằng, kịch bản này khả năng xảy ra thấp nhất và nếu có xảy ra thì mức độ nghiêm trọng cũng không lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả