menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Địa ốc 24h: Giá nhà đất “nhảy múa”, gây khó giới đầu tư

Việc giá nhà đất TP.HCM "nhảy múa" không chỉ khiến giấc mơ an cư của nhiều người ngày càng xa vời, mà ngay cả với các doanh nghiệp, giới đầu tư "máu mặt" cũng phải “khóc ròng”.

“Người giàu cũng khóc” trước "cơn sốt" giá đất

Sự tăng giá không ngừng của thị trường bất động sản TP.HCM gần đây đã tạo nên một cơn địa chấn về tâm lý. Không ít nhà đầu tư lẫn người mua nhà cho rằng, giá nhà đất đang trong cơn sốt ảo nên đứng ngoài chờ đợi, nhưng cũng có những nhà đầu tư nhận diện được thời cơ và có khả năng tài chính, nên đã kiếm không ít lợi nhuận nhờ tận dụng được cơ hội.

Tuy nhiên, cũng có nhiều nhà đầu tư phải khóc ròng trước cơn sốt giá, khi đoán sai đỉnh của cơn sốt, bán ra sau không mua lại được, hoặc mua lại chính khu đất mình bán trước đó với giá cao hơn. (Xem thêm)

“Tắc” dự án, doanh nghiệp địa ốc TP.HCM tự làm mới mình

Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho biết, thị trường bất động sản TP.HCM đang bị tắc nghẽn trong xin phê duyệt dự án, gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc ra hàng, buộc nhiều chủ đầu tư phải chuyển hướng ra đầu tư ở các thị trường vùng ven.

Bà Hương cho biết, doanh nghiệp của bà đang tìm kiếm các dự án vùng ven, xa hơn hay bất động sản nghỉ dưỡng để cơ cấu lại sản phẩm trong giai đoạn khó khăn này. (Xem thêm)

Cá nhân vay phục vụ nhu cầu đời sống từ 3 tỷ đồng phải chịu hệ số rủi ro cao?

Như BizLIVE đề cập vừa qua, Ngân hàng Nhà nước chính thức xét áp hệ số rủi ro cao đối với những khoản vay cá nhân tiêu dùng giá trị lớn.

Cụ thể, theo dự thảo mới Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến hoàn thiện, công bố hôm nay (11/4), một trong những điểm đáng chú ý nhất là hướng điều chỉnh về tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu quy định đối với các tổ chức tín dụng, trong đó có cấu phần hệ số rủi ro. (Xem thêm)

“Nhồi” thêm tòa nhà 18 tầng vào Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính: Thủ tướng yêu cầu xử lý

Mới đây, hơn 700 hộ dân Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (Hà Nội) do Vinaconex làm chủ đầu tư bức xúc kiến nghị đến các cơ quan chính quyền về việc khu đô thị bị phá vỡ quy hoạch suốt 20 năm qua và chưa dừng lại.

Trước thông tin trên, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng xử lý ý kiến nêu trên và các vấn đề tương tự trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của mình. (Xem thêm)

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Chưa khi nào thời cơ cho kinh doanh bất động sản lớn như bây giờ

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhận định, chưa khi nào thời cơ cho kinh doanh bất động sản, xây dựng lớn như bây giờ ở Thành phố (TP). Bởi vì cứ 5 năm dân số TP tăng 1 triệu người và lo chỗ ở cho 1 triệu người là một thị trường lớn. Đồng thời, thu nhập bình quân đầu người của người dân TP tăng lên, sức chi trả tăng thêm.

Để giải quyết thủ tục hồ sơ cho doanh nghiệp được thuận lợi hơn, Bí thư Thành ủy TP đề nghị UBND TP xây dựng quy trình liên quan đến quản lý nhà nước về quá trình triển khai các hoạt động xây dựng bất động sản để doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án biết quy trình thực hiện cho đúng. (Xem thêm)

Đem đất dự án Đại học Quốc gia TP.HCM lừa bán cho dân

Hai doanh nghiệp bất động sản bị cho đem đất dự án Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM ra bán là CTCP đầu tư Angle Lina (phường Đa Kao, quận 1) và Công ty Bất động sản Hoàng Ân Group (phường Linh Trung, quậnThủ Đức).

Theo đó, khu đất trống thuộc địa bàn Tổ 5, Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức là đất thuộc dự án ĐHQG TP.HCM. Tuy nhiên, Angle Lina và Hoàng Ân Group đã tự vẽ ra dự án là khu dân cư và đem bán cho người dân. Hiện đã có nhiều người dân tham gia mua "dự án ma" này đã xuống tiền theo hình thức góp vốn. (Xem thêm)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả