menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Địa ốc 24h: “Cơn sốt” đất Đà Nẵng nguội, nhiều “cò” tháo chạy

Nhiều người ôm mộng đổi đời đã vay ngân hàng hàng chục tỷ đồng về để mua đất Đà Nẵng, khi “bong bóng” đất vỡ thì quay lại bán chịu lỗ.

Đà Nẵng tiêu điều: Sau cơn biến động, "tay to" tan tác

Có rất nhiều lý do khiến đất ở Đà Nẵng tăng phi mã rồi tụt dốc không phanh, mà lý do đầu tiên là “cò đất”. Chính đối tượng này đã tạo ra thị trường ảo, đẩy giá đất lên cao, làm khách hàng lao đao trong việc mua bán.

Sau khi cơn sốt đất tại Đà Nẵng hạ nhiệt, rất nhiều cò đất tháo chạy, khiến thị trường bất động sản thành phố miền Trung này ảm đạm.

Nhà tái định cư ở "đất vàng" Cầu Giấy xây 9 năm chưa xong

Được khởi công từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành trong năm 2013, thế nhưng đến nay sau gần 10 năm thi công, dự án nhà ở tái định cư N01 - D17 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn chưa thể hoàn thành.

Sau gần 10 năm kể từ khi khởi công, dự án đã chậm tiến độ 6 năm và đến nay vẫn trong tình trạng chưa hoàn thiện xong phần thô, công trình bị bỏ hoang không có bất kỳ hoạt động xây dựng nào.

Nhiều dự án ăn theo sòng bạc tỷ USD có nguy cơ bị thu hồi

Ngày 7/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thành Long đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ban, ngành liên quan để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình xử lý dự án chậm triển khai trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, nơi tọa lạc dự án casino Hồ Tràm 4,23 tỷ USD.

Tại cuộc họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị thu hồi 10 dự án, trong đó có 1 dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa triển khai xây dựng; 2 dự án thuộc nhóm dự án đang làm thủ tục đất đai, phương án đền bù giải tỏa; 7 dự án thuộc nhóm dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

TP.HCM phát triển nhà ở xã hội với quy mô khoảng 20.000 căn

Để giải quyết nhu cầu tái định cư của 44.000 trường hợp hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi các dự án chỉnh trang đô thị, công ích trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019 - 2020 và những năm tiếp theo đến năm 2025, trong thời gian tới, TP.HCM tập trung phát triển nhà ở xã hội với quy mô khoảng 20.000 căn, để phục vụ cho các đối tượng thu nhập thấp và các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Đồng thời, rà soát, bố trí quỹ đất và sử dụng nguồn vốn ngân sách thu được từ các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị mới có nghĩa vụ thực hiện điều tiết 20% quỹ đất phục vụ nhà ở xã hội theo hình thức nộp bằng tiền, để phát triển nhà ở xã hội phục vụ tái định cư.

Hà Nội xóa sổ dự án bãi đỗ xe “treo” cả thập kỷ ở quận Thanh Xuân

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án cống hóa mương thoát nước tại ô đất 11.4-ĐX tuyến mương Láng Hạ - Thanh Xuân để làm bãi đỗ xe.

Theo UBND TP. Hà Nội, lý do chấm dứt hoạt động là do chức năng sử dụng đất của dự án theo quy hoạch đã thay đổi, không còn là chức năng bãi đỗ xe. Mặt khác, dự án cũng không thuộc trường hợp được giãn tiến độ thực hiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại