menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Địa ngục vẫn có đầy người tốt, đôi khi bạn phải có lòng tham để sở hữu những điều đẹp đẽ

John Davison Rockefeller Sr. là một doanh nhân, nhà từ thiện, tỷ phú người Mỹ. Ông được coi là người Mỹ giàu có nhất mọi thời đại. Có những thời điểm, ông là người giàu nhất đất nước, kiểm soát 90% tổng lượng dầu ở Mỹ vào thời kỳ đỉnh cao. Ông đã cách mạng hoá ngành dầu khí và thông qua các đổi mới công nghệ và công ty, công cụ giúp phổ biến rộng rãi và giảm đáng kể chi phí sản xuất dầu.

Địa ngục vẫn có đầy người tốt, đôi khi bạn phải có lòng tham để sở hữu những điều đẹp đẽ

Rockefeller không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người cha dạy dỗ con rất tốt. Ông biết rằng không phải tiền bạc có thể mang lại cho đứa trẻ hạnh phúc suốt cuộc đời mà chính là một nhân cách hoàn chỉnh, một trái tim kiên cường và những thói quen sinh hoạt tốt.

Ông có 5 lời khuyên kinh điển được lưu truyền cho thế hệ sau. Đây được coi là bí quyết truyền đời, bạn có thể tham khảo để tới gần với thành công hơn.

1. Bạn nắm giữ hạt giống thành công trong tay

Những người có thể tiến lên trên thế giới này là những người biết tìm kiếm môi trường lý tưởng cho mình. Nếu không có được thì họ sẽ tự tạo ra.

Nhiều người luôn theo đuổi những điều tốt đẹp, tự tạo ra cơ hội cho mình. Thực tế là những cơ hội lý tưởng hiếm khi xuất hiện dễ dàng, nhưng thường có rất nhiều cơ hội kém lý tưởng. Mặc dù những cơ hội tương đối tốt vẫn có những khuyết điểm nhưng chắc chắn vẫn tốt hơn nhiều so với việc không có cơ hội nào cả.

2. Đừng để kẻ xấu cản trở bạn

Bạn phải chú ý đến môi trường của bạn. Hãy khiến môi trường phục vụ công việc của bạn. Những cách để môi trường giúp bạn thành công là: Đến gần hơn với những người tích cực và thành công. Ít tiếp cận những người tiêu cực. Nếu thường xuyên giao du với những kẻ tiêu cực, bản thân bạn cũng sẽ trở nên tiêu cực. Nếu giao tiếp với kiểu người nhỏ mọn, bạn sẽ hình thành nhiều thói quen xấu.

Mặt khác, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những người tài giỏi sẽ tự nhiên nâng cao trình độ tư duy của một người. Thường xuyên tiếp xúc với những người đầy tham vọng và thành công cũng sẽ giúp bạn phát triển tham vọng và hành động cần thiết để đạt được thành tựu.

3. Tận dụng tốt trí tuệ của mọi người

Tỷ phú Rockefeller không phủ nhận vai trò to lớn của người lãnh đạo nhưng chiến thắng chung phụ thuộc phần lớn vào tập thể. Ông cho rằng, mọi thành tựu đều dựa vào sức mạnh tập thể chứ không dựa vào cá nhân. Chỉ khi mọi người đều làm việc chăm chỉ thì chúng ta mới có thể tin tưởng và mong đợi điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

4. Địa ngục đầy người tốt

Địa ngục đầy rẫy người tốt nhưng luôn có rất nhiều kẻ đạo đức giả. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng con người có một bản chất sâu xa: họ thích sự dối trá và sai lầm hơn là nhận ra sự thật. Trong cuộc sống và công việc, tình trạng này thường xuyên xảy ra.

Những ý kiến đúng ngay từ đầu luôn bị chế giễu và bỏ qua, sau khi xác minh được kết quả thì thiệt hại đã xảy ra. Những ý kiến đúng như vậy thường không được xem trọng. Con người đã quen với việc đắm mình trong bầu không khí giả tạo và nông cạn. Con người đã quen với việc tiếp nhận những tín hiệu khiến họ kiêu hãnh và thoải mái, đồng thời chặn đứng những thông tin khiến họ khó chịu.

5. Cần phải có lòng tham

Không có ai là không tham lam. Nếu bạn có một cây ô liu, bạn muốn có cả một cây ô liu. Vị tỷ phú chia sẻ, ông đã từng thấy những người không biết ăn bít tết, nhưng tôi chưa từng thấy ai không tham lam. Đặc biệt trong giới kinh doanh, đằng sau chủ nghĩa vị lợi và tôn thờ tiền bạc chỉ có một từ duy nhất - tham lam. Ông cho rằng trong tương lai, người không tham lam sẽ là người hiếm hoi trên Trái đất. Ai sẽ ngừng theo đuổi và sở hữu những thứ đẹp đẽ?

Trong mỗi người đều có lòng tham ẩn chứa. Lòng tham không hẳn là điều xấu, đôi khi nó tạo động lực giúp bạn thành công.

Ngày nay, sau hơn 100 năm và sáu thế hệ, gia tộc Rockefeller vẫn là một trong những gia đình giàu có nhất thế giới. Sở dĩ con cháu của Rockefeller có thể tiếp nối vinh quang và thành công của gia tộc cho đến ngày nay là nhờ sự giáo dục của gia đình mà họ được nhận từ khi còn nhỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả