menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Đình Trọng Pro

Đi vốn!

Trong một ván cờ biết chắc chắn kết cục sẽ thua, người giỏi là người đi được tối đa các nước cờ có thể đi và rút khỏi cuộc chơi sớm.

Theo lý thuyết của Wyckoff: Thị trường sẽ luôn vận hành theo cách có lợi nhất cho người vận hành đằng sau (tạo lập) để đảm bảo người vận hành này luôn có thể mua ở mức giá thấp và bán ra ở mức giá cao.

Như vậy kể cả bạn có dự đoán được kịch bản xảy ra, thì tạo lập luôn có thể đổi kịch bản bất cứ lúc nào và kịch bản bạn dự đoán sẽ không xảy ra nữa.

Ví dụ, tạo lập lên kịch bản là đạp về 1100 thì mọi người sẽ buông hết hàng. Nhưng phần đông cũng đoán được như vậy, bán sớm ở 1180 chẳng hạn, thì chưa cần về 1100 mọi người đã bán hết sạch, thì tạo lập họ đâu cần đạp về 1100 nữa. Thế là họ đổi bài đánh lên luôn. Nên nhớ họ là người nhìn thấy hết bài của mình. Mình đánh kiểu gì thì họ có bài đánh lại kiểu đó. Nên đoán trúng vài lần cứ ngỡ mình là thiên tài, cuối cùng cúng lại cho thị trường bằng hết.

Việc của mình cần làm:

- Đừng dự đoán thị trường ngắn hạn làm gì cho mất công.

- Xác nhận rõ xu hướng dài hạn, đi đến cùng với xu hướng đó.

- Chuẩn bị sẵn cho mọi kịch bản, đừng chỉ chuẩn bị cho mỗi kịch bản cổ phiếu x lần, hãy chuẩn bị cho cả kịch bản cổ phiếu chỉnh 50%. Như vậy sẽ không bị động, và trụ lại được cuối chu kì. Bán rút được tiền ra, là người chiến thắng. Một cổ x2, có người cháy tài khoản với cổ này, có người ăn 50% có người ăn chọn x2, có người lại x3. Quan trọng là việc đi vốn.

- Chọn cổ tốt mới chỉ là một phần nhỏ của cuộc chơi. Đừng để đến lúc cần kíp phải bán cổ ở đáy, đừng thấy cổ giảm giá quá ngon không có tiền mua.

= Kẻ chiến thắng cuối cùng là người rút được tiền ra và có lãi. Đừng nghĩ làm giàu và xx lần vội. Hãy nghĩ làm sao đừng thua trước đã. Chiếc xe không phanh đường thẳng chạy rất tít, nhưng đến khúc cua gần về đích thì mất xác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Đình Trọng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả