menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Đi tìm lí do chết vì chứng khoán

Bài viết này mình viết lại một lần cho ngắn gọn, xúc tích nhé. Do thấy nhiều bạn vẫn phải loay hoay tìm lý do để giải thích cho việc thị trường sụt giảm.

Đi tìm lí do chết vì chứng khoán

Các chính sách hỗ trợ kinh tế chưa có nhiều thay đổi lớn. Mới chỉ là dòng tiền tự quay về đúng dòng chảy của nó, cùng với 1 vài thao tác nắn bóp thôi mà chứng khoán đã hoang tàn. Đầu tư chứng khoán VN khó lắm, mấy ông thần chứng khoán Mỹ - Nhật sang đây đánh chưa chắc đã thắng nổi. Hai năm qua dòng tiền tạo ra bong bóng tài sản tài chính thực chất là do vòng quay tiền của nền kinh tế không thể lưu thông ở tốc độ bình thường, dẫn đến 1 lượng vốn lớn bị tắc nghẽn và chảy sang hướng khác vào các kênh tài sản để vặt nhau. Chứ thực chất cung tiền M2 tăng không đáng kể, khó tạo ra bong bóng, chính sách tài khóa cũng không triển khai được mạnh do nhiều vấn đề. Dĩ nhiên một lý do lớn khác là sự lên giá của các loại hàng hóa kéo theo việc các cổ phiếu hàng hóa chu kỳ chiếm 70% ttck vn phi lên, vì lý do lớn này cũng đã đến hồi lê lết.

Nói chung, lên vì cái gì thì sẽ có nguy cơ sụp hố vì cái đó, cho nên những ai không chú tâm vào nguyên nhân cốt lõi sẽ thấy thật khó hiểu. Chết rồi vẫn thấy oan ức.

Chỉ trong vòng 4 tháng, nhiều người từ anh hùng thành tội đồ, nhiều người từ voi thành cờ hó, từ đại gia thành vô gia cư, kinh thật!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
30 Yêu thích
70 Bình luận 36 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại