menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Di sản 200 năm của hãng đồng hồ Bovet 1822

Những kiệt tác của Bovet 1822 khiến giới mộ điệu say mê nhờ bề dày lịch sử phát triển, tay nghề thủ công từ những bậc thầy trong ngành chế tác đồng hồ.

Di sản 200 năm của hãng đồng hồ Bovet 1822

Những kiệt tác của Bovet 1822 khiến giới mộ điệu say mê nhờ bề dày lịch sử phát triển, tay nghề thủ công từ những bậc thầy trong ngành chế tác đồng hồ.

Bovet 1822 – lịch sử 200 năm chinh phục giới mộ điệu phương Đông

Trong suốt bề dày lịch sử phát triển, Bovet nổi danh với những mẫu đồng hồ thu hẹp khoảng cách giữa thiết kế đương đại và nghệ thuật chế tác tinh xảo. Những dấu ấn văn hóa phương Đông thế kỷ 19 giúp hãng đồng hồ xa xỉ trở thành biểu tượng của thời gian và sự may mắn.

Theo hãng, đồng hồ Bovet được đánh giá cao bởi sự kỳ công và tỉ mỉ, thể hiện trình độ chế tác thượng thừa với hàng nghìn giờ được nghệ nhân chau chuốt từng bộ phận, cho ra những cỗ máy tinh xảo và chính xác. Ngoài ra, kỹ thuật tráng men và chạm khắc luôn được hãng nghiên cứu, ứng dụng trong suốt quá trình phát triển. Đây là những yếu tố giúp Bovet nhận được cảm tình từ các thành viên hoàng gia ở châu Á.

Ngược dòng lịch sử, Bovet được sáng lập bởi Édouard Bovet và hai người em. Thuở sinh thời, Édouard được cha truyền lại cho nghề chế tác đồng hồ, ông dần có niềm đam mê với những cỗ máy, đặt viên gạch đầu tiên cho thương hiệu House of Bovet vào những năm 1820. Qua nhiều thăng trầm, thương hiệu tái sinh và chuyển mình mạnh mẽ nhờ nhà sưu tập đồng hồ Pascal Raffy, người đam mê những chế tác tinh xảo trên đồng hồ Bovet. Ông trở thành chủ nhân duy nhất của thương hiệu từ năm 2001.

Hai thập kỷ qua, Pascal Raffy đã "thổi hồn" cho những thiết kế của Bovet và đổi mới định vị của thương hiệu. Những di sản của nhà sáng lập được giữ gìn, ông và đội ngũ House of Bovet thêm vào đó những đổi mới và sáng tạo, tiêu biểu trên mẫu Récital Grand 22 Récital tourbillon.

Récital 22 Grand Récital – mẫu đồng hồ đột phá của Bovet

Từ xa xưa, con người thường lấy chuyển động của mặt trời, mặt trăng và những ngôi sao để làm thước đo cột mốc thời gian. Vẻ đẹp, sự huyền bí của vũ trụ là nguồn cảm hứng dồi dào, cũng như thách thức những nghệ nhân bậc thầy chế tác đồng hồ của House of Bovet. Dòng Grand Récital ra đời từ nguồn cảm hứng này của Pascal Raffy và các cộng sự, nhằm tôn vinh những nét đẹp huyền ảo của vũ trụ, qua đó mang đến những trải nghiệm thị giác thú vị cho người xem.

Di sản 200 năm của hãng đồng hồ Bovet 1822

Thiết kế mặt đồng hồ Récital 22 Grand Récital.

Mang phong cách cổ điển đặc trưng của Bovet, vẻ ngoài của Récital 22 Grand Récital lấy cảm hứng từ nghệ thuật Baroque (ngọc trai thô), đề cao sự phức tạp, tính tương phản giữa các chi tiết. Bộ vỏ được cấp bằng sáng chế "Writing Slope" do chính Pascal Raffy nghiên cứu và phát triển từ năm 2016, với chất liệu sapphire cho phép cấu trúc của bộ máy độc nhất này nằm nghiêng so với mặt phẳng.

Chiếc đồng hồ sử dụng bộ máy lên cót tay 17DM05-TEL, cấu thành bởi 656 chi tiết, tần số 18.000 dao động mỗi giờ, khả năng trữ năng lượng đến 9 ngày.

Di sản 200 năm của hãng đồng hồ Bovet 1822

Các chi tiết dạ quang tương phản của Récital 22 Grand Récital trong bóng tối.

Sở hữu lịch Tellurium-Orrery ở hai mặt, chi tiết Flying Tourbillon trên Récital 22 Grand Récital đại diện cho mặt trời. Đồng thời, những nghệ nhân House of Bovet tô điểm thêm cho "mặt trời" các cầu dẫn tượng trưng cho tia nắng, mang đến trải nghiệm thị giác độc đáo. Bằng việc quay 60 giây mỗi lần, Tourbillon có kim giây được gắn trực tiếp vào bánh xe, dẫn và di chuyển trên một khu vực được chia tỷ lệ 20 giây.

Điểm độc đáo tiếp theo nằm ở trung tâm của chiếc đồng hồ, nơi đặt trái đất hình cầu tự quay trên trục, đồng thời hiển thị theo chu kỳ 24 giờ tự nhiên. Bề mặt trái đất được trang trí thủ công tỉ mỉ, khắc họa rõ các chi tiết đại dương, núi, sa mạc và rừng, tô thêm phản quang cho những chi tiết thu nhỏ, giúp Trái Đất thành điểm nhấn của Récital 22 Grand Récital trong bóng tối.

Để nâng cao trải nghiệm chân thực, các nghệ nhân vẽ thêm các đám mây và luồng không khí lên bề mặt địa cầu, được ngăn cách với lớp vỏ trái đất bởi lớp sơn mài dày, khiến đám mây như đang lơ lửng giữa không trung. Phía dưới quả địa cầu có một thang chia hiển thị giờ bằng kim titan đánh bóng ba chiều, nằm giữa "mặt trời" Tourbillon và "trái đất". Để hoàn thiện sự hài hòa, các kim báo phút quay ngược, dự trữ năng lượng ở 2 bên mặt số xuất hiện trên các cung bán cầu cong, phản chiếu chi tiết quả địa cầu. Cuối cùng là mặt trăng quay quanh trái đất theo độ dài chính xác với chu kỳ, tức 29,53 ngày.

Di sản 200 năm của hãng đồng hồ Bovet 1822

Thiết kế mặt lưng của Bovet Récital 22 Grand Récital.

Bên dưới lớp kính lúp, ngày được hiển thị ở hướng 7 giờ của đồng hồ. Ô hiển thị ngày thông thường được đặt trên mặt số, các thông tin khác cung cấp cho chức năng lịch vạn niên được đặt ở mặt sau đồng hồ, cùng với ô hiển thị ngày khác. Mặt sau của bộ máy được khắc những dòng chữ: "Faictes de mains de maistres" – chế tác bởi bậc thầy thủ công, "Pour servir ponctuels gentilshommes" – để phục vụ quý ông luôn đúng giờ, và "Ce par quoy attestons longue valeur" – vì vậy chúng tôi tôn trọng giá trị bền vững.

Bovet cho ra đời giới hạn 60 chiếc đồng hồ Récital 22 Grand Récital độc bản. Với mỗi nhà sưu tập, hãng cho phép họ chọn vị trí của mình trên hình bản đồ được vẽ. Sau đó, vị trí đã chọn sẽ được đặt trên trục Earth-Sun khi đồng hồ hiển thị vào giữa trưa. Những tùy chọn này giúp chủ nhân có thể xác định vị trí hiện tại đang là ngày hay đêm.

Những bản sắc của thương hiệu đồng hồ Bovet 1822 và tinh thần sáng tạo của ông chủ Pascal Raffy được thể hiện trọn vẹn trên dòng đồng hồ giới hạn Récital 22 Grand Récital, kỳ vọng khơi gợi những giá trị truyền thống và giữ gìn di sản của thời gian. Hiện, mẫu Bovet Récital 22 Grand Récital đang được trưng bày tại Bovet Boutique Hà Nội, 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại