menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Đi lại tiết kiệm khi du lịch, xem Euro ở Đức

Đến Đức du lịch tự túc kết hợp xem Euro 2024, du khách nên mua các loại vé đi lại nhiều lần để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Nếu đến các thành phố ở Đức mùa hè này, du khách nên sử dụng phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí và di chuyển thuận lợi. Hãy mua các loại thẻ dùng nhiều lần và sử dụng app.

Yến Nhi và Hà Nguyễn, người Việt sống tại Đức và châu Âu nhiều năm, cung cấp các thông tin về việc di chuyển cũng như cách mua các loại vé đi lại tại Đức.

Các loại vé

Đi lại tiết kiệm khi du lịch, xem Euro ở Đức

Deutschland Ticket có thể đi khắp nơi trong nước Đức, được bán online và cả tại các máy tự động. Ảnh:Deutschland.de

Deutschland Ticket có giá 49 euro (gần 1,4 triệu đồng), cho phép du khách thoải mái đi lại khắp nước Đức, có thể đến cả vùng biên giới với Áo, Pháp, Ba Lan trong một tháng, không giới hạn số chặng.

Vé sử dụng được cho tất cả các loại phương tiện công cộng và cho các chuyến tàu đường dài từ thành phố này sang thành phố khác như RB (tàu dừng mọi ga), RE (tàu chỉ dừng ga lớn), S-Bahn (tàu kết nối khu vực nội đô và ngoại ô, đi cả ngầm và trên mặt đất). Tuy nhiên, Deutschland Ticket không áp dụng cho tàu cao tốc, siêu tốc như ICE, IC.

Nếu chỉ ở Đức hai tuần, đây là loại vé tiết kiệm thích hợp cho khách du lịch khi di chuyển qua nhiều thành phố trong nước Đức. Nếu mua vé từng chặng hoặc đến từng thành phố mới mua vé nội đô, du khách tốn thời gian và chi phí sẽ cao hơn.

Nếu ở Đức ngắn ngày và muốn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi dài, mua vé ngày, vé tuần ở mỗi thành phố, sau đó mua vé ICE riêng cho quãng đường dài sang thành phố khác là gợi ý, nhưng chi phí sẽ cao hơn.

Chẳng hạn muốn đi lại trong thủ đô Berlin, du khách tải ứng dụng Jelbi để mua vé online và tra cứu giờ tàu/xe chạy. Ứng dụng này có thể mua vé và sử dụng taxi, chia sẻ xe (car sharing), phương tiện công cộng, e-scooter, xe máy, xe máy điện. Berlin có hệ thống phương tiện giao thông tiện lợi với đủ loại hình kể trên ở khắp nơi.

Du khách mua vé trên ứng dụng Jelbi và thanh toán bằng Paypal. Giá vé tàu/buýt một chiều thời hạn 2 tiếng ở Berlin là 3,5 euro (98.000 đồng), thời hạn 24 giờ giá 9,9 euro (270.000 đồng), đi không giới hạn trong một ngày. Ngoài ra, còn có vé 4 chuyến đơn có giá 10,8 euro (300.000 đồng), mỗi lần đi tính một chuyến. Nếu đi theo nhóm 5 người, du khách có thể tiết kiệm hơn với vé 24 giờ có giá 31 euro (868.000 đồng). Vé 7 ngày có giá 60 euro (gần 1,7 triệu đồng).

Trong Berlin, du khách còn có thể chọn các loại vé sau:

- Citytour Card (22 euro, khoảng 610.000 đồng): thời hạn 48 giờ cho một người lớn, 3 trẻ em độ tuổi 6-14, được giảm giá ở 10 nơi tham quan ở Berlin.

- Welcome Card (26 euro, khoảng 720.000 đồng): thời hạn 48 giờ cho một người lớn, 3 trẻ em độ tuổi 6-14, giảm giá ở khoảng 200 đối tác của công ty giao thông BVG tại Berlin.

- Welcome Card Museum Island (54 euro, khoảng 1,5 triệu đồng): thời hạn 72 giờ dành cho một người lớn, 3 trẻ em độ tuổi 6-14, vào cửa miễn phí tất cả các bảo tàng ở khu Museum Island và giảm giá ở 200 đối tác của công ty giao thông BVG.

Đi lại tiết kiệm khi du lịch, xem Euro ở Đức

Tàu S-Bahn ở Berlin. Ảnh: IFS

Nếu muốn di chuyển nhanh giữa các thành phố ở Đức, du khách nên sử dụng đường sắt. Để tra cứu cụ thể giờ và giá tiền, du khách truy cập website của đường sắt quốc gia Đức bahn.de (Deutsche Bahn - DB). Vé Deutschland Ticket cho du khách đi các vùng nhưng có thể phải đổi nhiều chặng và không thể đi tàu nhanh. Vé đường sắt nhanh mua càng sớm giá càng rẻ, với các loại:

- YESFlexpreis: vé được tặng City-Ticket miễn phí nếu tuyến đường dài hơn 100 km.

- Sparpreis: chỉ dùng cho chuyến tàu đã mua, đổi trả mất phí, được tặng City-Ticket miễn phí nếu tuyến đường dài hơn 100 km.

- SuperSparpreis: chỉ dùng được cho chuyến tàu đã mua, không đổi trả, không được tặng City-Ticket nhưng có thể mua thêm City Mobil.

- City Mobil: nếu mua vé online cho một chuyến tàu đường dài, du khách được mời mua thêm vé City Mobil. Vé này cho phép sử dụng các phương tiện công cộng ở nơi đi/nơi đến như buýt, tàu điện và U-bahn (tàu điện ngầm nội đô). Có thể chọn vé City Mobil một chuyến hoặc vé ngày.

- Quer-durchs-Land-Ticket: vé ngày, dùng được cho tất cả các loại tàu vùng (RE, RB, IRE, S-Bahn) trên toàn nước Đức, thứ hai đến thứ sáu, trong khoảng từ 9h đến 3h ngày hôm sau, thứ bảy và chủ nhật từ 0h ngày chính đến 3h ngày hôm sau. Giá cho một người là 44 euro, từ người thứ hai đến thứ năm, mỗi người chỉ mất thêm 8 euro. Vé này thích hợp nếu đi theo nhóm dưới 5 người.

- Lander tickets: vé ngày cho một bang, dùng được cho tất cả các loại tàu vùng (RE, RB, IRE, S-Bahn) trong bang đó, không dùng được cho tàu IC, ICE và EC.

- Bahn Card: là loại thẻ giảm giá, cho phép mua vé tàu theo giá giảm từ 25% tùy loại thẻ. Đây là lựa chọn tốt cho những người sống ở Đức, có thể không cần thiết với khách du lịch vì quy trình mua hơi phức tạp. Thẻ này chỉ có lợi nếu ở Đức khá lâu và đi tàu nhiều (tổng tiền vé tàu khoảng 300 euro).

- Group saver fare: Phù hợp nếu mua nhóm từ 6 người trở lên.

Các lưu ý khi mua vé

Hãy đảm bảo bạn có tài khoản Paypal, ứng dụng trả tiền điện tử phổ biến hàng đầu ở Đức và các nước châu Âu; cung cấp địa chỉ email; số điện thoại; tài khoản ngân hàng/thẻ tín dụng để kết nối với ví điện tử. Tài khoản ngân hàng ở quốc gia nơi bạn đến (chẳng hạn Việt Nam) được chấp nhận.

Trong trường hợp bạn không thể kết nối với Paypal để mua vé điện từ, hãy mua trực tiếp tại các máy bán vé tự động ở các bến xe buýt hay ga tàu.

Trẻ em dưới 6 tuổi đi tàu miễn phí, trẻ em từ 6 đến dưới 15 tuổi miễn phí nếu có người lớn đi kèm.

Du khách cài app DB Navigator để xem giờ tàu, biết thông tin về đường ray tàu dừng, tàu có chạy đúng giờ không hay trễ bao nhiêu phút. Với tàu đường dài, nếu muốn đặt chỗ, du khách mất 4,5 euro.

Nếu du khách muốn đi từ A đến B nhưng dừng dọc đường ở C, trang web DB cho phép chọn một điểm dừng dọc đường, thời gian dừng tùy chọn, tối đa 48 tiếng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả