Di dời hàng loạt tuyến xe tại bến cũ sang bến xe Miền Đông mới từ ngày 10/10
Giai đoạn 1 sẽ di dời các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ các tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc có hành trình chạy xe đi qua QL1 từ BXMĐ hiện hữu sang BXMĐ mới. Trong đó, còn có 8 tuyến xe buýt cũng được di dời như, tuyến 67, 55, 76, 150, 601, 602, 603 và 604.
Ngày 22/9, Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông (TP.HCM) đã có buổi họp công bố việc đưa Bến xe Miền Đông (BXMĐ) mới (quận 9, TP.HCM) vào hoạt động từ ngày 10/10. Đồng thời, thông báo việc di dời các tuyến xe từ BXMĐ hiện hữu về BXMĐ mới giai đoạn 1.
Thông tin tại buổi họp, ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng giám đốc BXMĐ cho biết, để hỗ trợ hành khách thuận tiện đón xe, cũng như các doanh nghiệp ổn định hoạt động trong thời gian di dời, tức khoảng 3 tháng bắt đầu từ ngày 10/10, đơn vị vận tải được lưu đậu tạm thời và đón trả khách tại bến xe hiện hữu trước khi bến xe mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định.
Bên cạnh đó, bến xe hiện hữu sẽ tổ chức bán vé uỷ thác cho các tuyến đường có đầu bến tại bến xe mới, riêng đơn vị vận tải khuyến khích tổ chức xe trung chuyển giữa 2 bến để hỗ trợ hành khách đi lại.
Giai đoạn 1 sẽ di dời các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ các tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc có hành trình chạy xe đi qua QL1 từ BXMĐ hiện hữu sang BXMĐ mới. Trong đó, còn có 8 tuyến xe buýt cũng được di dời như, tuyến 67, 55, 76, 150, 601, 602, 603 và 604.
Cũng tại buổi họp, nhiều doanh nghiệp vận tải đã đưa ra nhiều kiến nghị về việc BXMĐ mới cần tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho các doanh nghiệp chuẩn bị di chuyển.
Cụ thể, ông Lê Thanh Quang, phụ trách điều hành CTCP vận tải tốc hành Mai Linh cho rằng, bến xe cần tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp được ghép phòng vé để giảm chi phí. Bởi trong thời gian sắp xếp di dời ra bến mới, nếu giữ lại phòng vé ở bến cũ thì đội chi phí còn nếu ủy thác cho bến thì doanh thu sụt giảm. Do vậy có sự thống nhất giữa các đơn vị tạo điều kiện cho doanh nghiệp lưu lại bến xe cũ.
“Riêng về trật tự an ninh xã hội, hiện tình trạng xe dù, bến cóc trên thành phố rất nhiều ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp đề xuất Thanh tra Sở GTVT và CSGT TP.HCM cần phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp xe dù, bến cốc núp bóng xe hợp đồng hoạt động trong thời gian tới để các doanh nghiệp yên tâm”, ông Quang nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng, HTX vận tải Dịch vụ Du lịch Sài Gòn thắc mắc, khi di dời các tuyến ra BXMĐ mới có cần thiết làm lại các phù hiệu, biển hiệu xe không? Bến xe cần tạo điều kiện giảm bớt thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp đỡ chi phí.
Ngoài ra, một số doanh nghiệp khác nêu ý kiến về việc giảm bớt thủ tục hành chính như kê khai giá vé để đỡ mất thời gian làm lại, giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp.
Trả lời các doanh nghiệp, ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng giám đốc BXMĐ cam kết sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu để giảm chi phí, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp di dời từ bến cũ sang bến mới.
“Để BXMĐ mới hoạt động hiệu quả, không ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, kiến nghị Sở GTVT tạm thời vẫn sử dụng một số tuyến ở bến cũ cho đến khi BXMĐ mới hoạt động ổn định”, ông Huy kiến nghị.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận