menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Đi chơi ở đâu dịp 2/9 quanh Hà Nội và miền Bắc?

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Chẳng cần phải đi đâu xa hay thời gian nghỉ dài ngày, chỉ với thời gian ngắn miền Bắc cũng có vô vàn những điểm đến thú vị để bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình thật thoải mái.

Dịp nghỉ lễ 2/9, bạn hoàn toàn vẫn có thể lựa chọn những nơi xung quanh hoặc gần với Hà Nội để dành thời gian nghỉ ngơi cùng với bạn bè hay gia đình của mình. Vừa không phải di chuyển quá xa, có thể đi về trong ngày lại vẫn được ngắm cảnh thư giãn, tạm lánh xa khói bụi ồn ã của thành phố.

Dưới đây là những gợi ý hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo:

Địa điểm du lịch đẹp ở miền Bắc gần Hà Nội

Ba Vì (Hà Nội): Tháng 9 là thời điểm giao mùa từ hạ sang thu, nên không khí tương đối mát mẻ, thời tiết ít biến động rất thích hợp với các hoạt động du lịch. Sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ nên Ba Vì là địa điểm du lịch phượt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Dịp lễ Quốc khánh bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm ở đây nên khá thuận lợi để tham gia các hoạt động vui chơi, cắm trại, dã ngoại. Nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp, với những làng nghề truyền thống, cuộc sống của bà con người dân tộc bình dị.

Một số nơi được khách du lịch yêu thích nhất có thể kể đến như: vườn quốc gia Ba Vì, nhà thờ Pháp cổ, nhà kính trồng xương rồng, đồi thông xanh mướt. Hay tham quan khu du lịch Ao vua, khu du lịch suối Ngà – suối Tiên, viếng đền thờ Bác Hồ, khu di tích lịch sử K9,... Khu vực Ba Vì cũng nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa bò, trải nghiệm tham quan trang trại vắt sữa bò.

Thung Nai (Hòa Bình): Đây là lựa chọn hàng đầu cho điểm đến sở hữu khung cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình đầy lãng mạn. Hồ chứa nước khổng lồ xanh màu lục bảo với những ngọn núi cao nhấp nhô khiến cho nơi đây được ví như "vịnh Hạ Long trên cạn" của miền đất này. Nơi đây quanh năm luôn biết cách chiều lòng du khách với những vẻ đẹp hấp dẫn riêng.

Đi chơi ở đâu dịp 2/9 quanh Hà Nội và miền Bắc?
Thung Nai - Hòa Bình rất thích hợp tour nghỉ 2 ngày

Một trong những trải nghiệm khó quên nhất chính là được chèo thuyền ra giữa lòng hồ sông Đà, cảm giác thư thái giữa đất trời bao vây bởi núi non khiến lòng mình cảm thấy như được lắng lại. Hay đến suối Trạch ngâm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh. Tham quan động và đền thờ bà chúa Thác Bờ linh thiêng. Đặc biệt là đừng quên đặt chân đến khu chợ nổi độc đáo ở đây, nơi buổi sáng người dân tập trung buôn bán, trao đổi hàng hóa trên những chiếc thuyền tựa như miền Tây thu nhỏ.

Mai Châu (Hòa Bình): Mai Châu với vẻ đẹp thuần khiết của núi rừng và những bản làng mộc mạc sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá thiên nhiên, văn hóa của những bản làng Tây Bắc và đặc sản Mai Châu ấn tượng. Nằm ở phía Tây của Hòa Bình cùng với các điểm đến được yêu thích, làm bạn cùng chiếc xe đạp rong ruổi qua từng bản với núi non hùng vĩ và ruộng đồng bát ngát để cảm nhận nét thuần khiết của miền sơn cước này như: bản Lác, bản Poom Coọng, hang Mỏ Luông, cột cờ Mai Châu, hang Chiều, Ba Khan,…

Ninh Bình: Lựa chọn một nơi mình muốn đến để dành cả ngày tìm hiểu hoặc thêm một số địa điểm xung quanh. Các lịch trình gợi ý cho bạn như: Viếng đền thờ vua Đinh Lê, khám phá hệ sinh thái thiên nhiên Thung Nham, tham quan động Thiên Hà và hồ Đồng Chương. Tham quan chùa Bái Đính và Tam Cốc – Bích Động. Khám phá Bái Đính – Cố đô Hoa Lư.

Hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc): Nằm ở thành phố Phúc Yên, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 40 km, thế nhưng hồ nước nhân tạo này lại sở hữu không gian sinh thái hoang sơ thu hút những ai yêu thích tìm về với thiên nhiên. Mặc dù không khí ở đây không quá lạnh như ở Sapa hay Đà Lạt nhưng cũng khá mát mẻ, là nơi tránh nắng lý tưởng với những trải nghiệm cũng thú vị không kém.

Địa điểm vui chơi quanh Hà Nội:

Tour vòng quanh Hà Nội: Chùa Trấn Quốc - nằm trên một hòn đảo phía Đông của Hồ Tây (quận Tây Hồ). Chùa có lịch sử gần 1500 năm, được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội. Là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời nhà Lý và nhà Trần. Thăm Khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với Lăng Bác, Nhà sàn và ao cá Bác Hồ và tham quan chùa Một Cột.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi được coi là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam. Đó là một kiến trúc cổ, được xây dựng với quy mô khá lớn được xây dựng từ tháng 10 năm 1073 và tồn tại cho đến ngày nay. Văn Miếu được xây dựng để thờ Khổng Tử, người sáng lập của Nho giáo và Chu Văn An - hiệu trưởng của Quốc Tử Giám - đại diện cho triết lý đạo đức cao của giáo dục Việt Nam. Hồ Hoàn Kiếm huyền thoại và đền Ngọc Sơn thờ thánh Văn Xương và Trần Hưng Đạo - vị tướng nổi danh trong lịch sử Việt Nam và thế giới. Chúng ta có thể tìm hiểu về kiến trúc của Việt Nam và Pháp xung quanh hồ.

Baara Land Hà Nội: Đây là một khu vui chơi ngoài trời tại Hà Nội. Baara Land có bãi biển sóng nhân tạo đầu tiên và duy nhất ngay gần Hà Nội với hệ thống cầu trượt cảm giác mạnh: cầu trượt tốc độ cao, cầu trượt xoắn đôi, vòng xoáy Tornado.

Vinpearl Aquarium Times City: Bên cạnh những khu vui chơi và mua sắm tại Vinpearl Aquarium Times City điều hấp dẫn du khách là khung cảnh tuyệt đẹp với khu thủy cung hiện đại và lớn nhất Việt Nam.

Khu thủy cung tại Times City có diện tích gần 4.000 m2, với hàng ngàn loài sinh vật, hơn 30.000 loài cá và là thủy cung có đường hầm đầu tiên ở Hà Nội. Đến với Vinpearl Aquarium Times City bạn không chỉ được khám phá những bí ấn trong lòng đại dương mà còn tận hưởng những khoảnh khắc thú vị của những “Nàng tiên cá” lộng lẫy của thế giới cổ tích và tận mắt chứng kiến những chú chim cánh cụt.

Công viên khủng long Royal City: Khu vui chơi này rất rộng, nó là cả cụm Funny Kids gồm khu game máy, khu vui chơi vận động và khu công viên khủng long. Với tổng diện tích hơn 2.000m2 tại địa chỉ B1-R3-03, trung tâm thương mại Royal City, Hà Nội.

Bên ngoài là các máy chơi game, có nhiều trò chơi mới lạ gồm cả thực tế ảo. Nhưng nhà mình chỉ muốn con được chơi vận động không muốn bé phải nhìn nhiều vào màn hình nên bỏ qua khu này. Đi vào bên trong là khu vui chơi dành cho trẻ từ 0-12 tuổi. Ở đây thì có quầy bán vé và rào bao quanh. Đi vào bên trong nữa thì có khu công viên khủng long.

Công viên nước Hồ Tây: Nhắc tới những địa điểm vui chơi hấp dẫn dịp lễ 2/9 tại Hà Nội không thể không nhắc tới công viên nước Hồ Tây. Là khu vui chơi giải trí hiện đại và hấp dẫn nhất của Hà Nội không chỉ có những bể tắm lớn, hiện đại khi đến công viên nước Hồ Tây bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn như: các sân tennis, cầu lông, bóng bàn, phòng bi-a, hồ câu cá, sân golf mini cùng các cụm trò chơi đĩa quay, ô tô, tàu cao tốc.

Đi chơi ở đâu dịp 2/9 quanh Hà Nội và miền Bắc?
Công viên nước Hồ Tây - Địa điểm yêu thích của người dân Hà Nội các dịp lễ

Thiên Đường Bảo Sơn: Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 8km là khu du lịch giải trí Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách khi tới Hà Nội.

Với nhiều dịch vụ du lịch phong phú như các trò chơi hấp dẫn, cảm giác mạnh như trượt cao tốc, máng trượt xoắn đầy thử thách, những em nhỏ sẽ được hòa mình vào thế giới cổ tích với lâu đài và vui đùa dưới các tia nước hoặc những tiết mục hấp dẫn hay thưởng thức những màn biểu diễn xiếc tinh nghịch vui nhộn của các chú khỉ đến từ liên đoàn xiếc Việt Nam.

Đặc biệt Thiên Đường Bảo Sơn còn là một trong những địa điểm du lịch có khu thủy cung lớn nhất miền Bắc, tới đây bạn sẽ được trải nghiệm những phút giây tuyệt vời dưới lòng đại dương cùng những sinh vật đáng yêu.

Sau khi vui chơi thỏa thích, bạn có thể dừng chân tại thiên đường ẩm thực để thưởng thức các món ăn tại nhà hàng Cung Đình, tham gia phiên chợ quê và nghỉ ngơi tại khu khách sạn để cảm nhận không gian lịch sự, ấm cúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại