menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trang

ĐHĐCĐ TTC Land: “Lính cũ” của ông Đặng Văn Thành quay về làm Chủ tịch, thay đổi chiến lược kinh doanh

TTC Land có tân chủ tịch là ông Nguyễn Đăng Thanh, người được biết đến từng là phó Tổng giám đốc Sacombank.

Sáng nay 23/4, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land – mã SCR) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2019, thông qua nhiều nội dung quan trọng trong đó có điều chỉnh lãnh đạo cấp cao, chiến lược kinh doanh…

Năm 2018, công ty ghi nhận doanh thu thuần và thu nhập khác 3.161 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ và đạt 129% kế hoạch. Trong 2018, SCR đã bán được tổng cộng 1.366 sản phẩm các dự án, 83.000 m2 sàn thương mại dịch vụ. Lợi nhuận trước thuế 322 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ và đạt 104% kế hoạch.

Năm 2018, TTC Land bán được 1.366 sản phẩm tại các dự án, cho thuê 72,83ha bất động sản khu công nghiệp và 26.906 m2 bất động sản thương mại và văn phòng.

HĐQT công ty trình phương án phân phối lợi nhuận năm 2018, trong đó chia cổ tức tỷ lệ 8% bằng cổ phiếu. Đồng thời cũng trình đại hội thông qua phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông.

Năm 2019, công ty đặt mục tiêu đạt 2.969 tỷ đồng doanh thu, tăng nhẹ 1,4% so với doanh thu đạt được năm 2018. Lợi nhuận trước thuế 340 tỷ đồng và phấn đấu chia cổ tức tỷ lệ không thấp hơn 7%.

Dự kiến năm 2019 bán trên 3.500 sản phẩm bất động sản dân dụng, kinh doanh và cho thuê 3.200m2 sàn thương mại. Công ty tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án để đưa vào kinh doanh khai thác, chuẩn bị cho kế hoạch 2020 và các năm tiếp theo như dự án Charmington Iris, Charming Plaza; các dự án tại Kiên Giang, Long An…

Một vấn đề quan trọng được công ty trình cổ đông là việc thay đổi lãnh đạo chủ chốt. Theo đó, HĐQT TTC Land có tờ trình hết nhiệm kỳ đối với bà Huỳnh Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch công ty. Điều chỉnh số Thành viên HĐQT từ 6 xuống còn 5 người. Bà Bích Ngọc là vợ ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công - cổ đông sở hữu hơn 22% vốn của SCR.

HĐQT cũng trình miễn nhiệm Thành viên HĐQT với Chủ tịch Phạm Điền Trung và Thành viên HĐQT độc lập Tạ Chí Cường. 2 ứng viên mới được đề cử vào vị trí Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT độc lập lần lượt là ông Nguyễn Đăng Thanh và bà Trần Thiện Thanh Thủy.

Ông Thanh là “người cũ” của Sacombank, ông từng là phó Tổng giám đốc dưới thời ông Đặng Văn Thành. Sau khi rời nhà băng này, ông từng đảm nhiệm vị trí phó tổng tại Techcombank, Tổng giám đốc Vietbank và gần đây nhất là Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Lâm.

Cuộc họp trình bổ sung việc Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm Tổng giám đốc. Nếu ông Thanh được bầu làm Chủ tịch HĐQT thì đồng thời kiêm nhiệm Tổng giám đốc.

Bà Thủy đang là Giám đốc Quan hệ nhà đầu tư (IR) của TTC Group, phụ trách mía đường, bất động sản, năng lượng và du lịch.

Trong phần thảo luận, lãnh đạo SCR chia sẻ về chiến lược 5 năm tiếp theo hội đồng quản trị đặt mục tiêu kỳ vọng phát triển 1.900 ha về quỹ đất, lợi nhuận 5 năm trên 1.200 tỷ đồng. Với sự tham gia của nhiều loại hình sản phẩm bất động sản, công ty lựa chọn tỷ lệ đóng góp vào lợi nhuận bền vững, phù hợp với năng lực của doanh nghiệp, sự hấp thụ của thị trường bất động sản.

Theo đó, tỷ lệ đóng của của bất động sản dân dụng là 60%, 15% là bất động sản nghỉ dưỡng, 10% bất động sản khu công nghiệp, 15% còn lại là logistics.

Trả lời cổ đông liên quan tính pháp lý dự án Charmington Iris, quận 4, ông Bùi Tiến Thắng, Tổng giám đốc SCR cho biết đây là vấn đề “nóng” của SCR từ đầu năm đến giờ. Với dự án này, SCR đang là người có quyền lợi liên quan dự án. Công ty với vai trò ở dự án này là đơn vị mua sỉ bán lẻ, là khách hàng của chủ đầu tư dự án - công ty SHP Sabeco.

Ông Thắng thông tin, đến cuối 2018, tức đến thời điểm doanh nghiệp ký kết hợp đồng thì dự án có chủ trương đầu tư, đã hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất, có giấy phép xây dựng. Về cơ bản pháp lý của dự án đã hoàn chỉnh để triển khai. Tuy nhiên vấn đề khiến dự án bị trì trệ chủ yếu là đất công, liên quan tới vấn đề khác của Sabeco.

Cụ thể, lý do thành phố có ý kiến là liên quan tới việc chưa hoàn tất đền bù cho 14 hộ dân. 14 hộ này nằm trên phần đất xây dựng công trình giao thông, trường học. Hiện bên chủ đầu tư đã bồi thường 12/14 hộ, dự kiến hoàn tất bồi thường trong tháng 6/2019 để tiếp tục triển khai dự án.

Về thị giá cổ phiếu, lãnh đạo SCR chia sẻ thực tế là vấn đề đau đầu của lãnh đạo công ty. Thị giá cổ phiếu SCR thể hiện sức khỏe, năng lực cạnh tranh và nhiều vấn đề khác, ban lãnh đạo cảm nhận được và suy nghĩ sẽ tiếp tục tìm giải pháp nhưng không thể một sớm một chiều cải thiện. Công ty phải thay đổi ROE ROA, dẫn đến thay đổi EPS, kế hoạch phải thực hiện tăng hiệu quả sử dụng vốn, cải thiện vấn đề hàng tồn, nâng vòng quay vốn, đẩy nhanh tiến độ bán hàng…

Chia sẻ về kinh doanh quý I, lãnh đạo công ty cho biết lợi nhuận hợp nhất đạt 88 tỷ, vượt đáng kể so với kế hoạch dự trù là 47 tỷ. Dự kiến lợi nhuận quý II là khoảng 90 tỷ.

Kết thúc đại hội, cổ đông nhất trí thông qua tất cả tờ trình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại