menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

ĐHĐCĐ Sabeco: 'Kết thúc 6 tháng mới nhận thấy đây là thời điểm vô cùng khó khăn'

Đó là chia sẻ của Tổng Giám đốc Bennett Neo tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên Tổng CTCP Bia rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) diễn ra sáng ngày 30/06/2020.

Năm 2020 là thời điểm mà chủ thương hiệu Bia Sài Gòn chịu tác động kép trước “gọng kìm” Nghị định 100 và đại dịch Covid-19. Theo đó, Sabeco đặt kế hoạch lãi sau thuế gần 3.26 ngàn tỷ đồng, giảm trên 39% so với năm trước, và cũng là mục tiêu lợi nhuận thấp nhất trong 5 năm qua. Hãng bia này dự kiến doanh thu trong năm nay ở mức 23.8 ngàn tỷ đồng, giảm 37%.

ĐHĐCĐ Sabeco: 'Kết thúc 6 tháng mới nhận thấy đây là thời điểm vô cùng khó khăn'
Toàn cảnh ĐHĐCĐ thường niên Sabeco sáng 30/06/2020. Ảnh: TV

“Khi kết thúc 6 tháng đầu năm thì ta nhận thấy đây là thời điểm vô cùng khó khăn, không chỉ với Sabeco mà còn với cả Việt Nam”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Đầu 2020, thì toàn bộ ngành bia đã bị tác động bất ngờ và nghiêm trọng bởi Nghị định 100. Tiếp đó là sự bùng phát của Covid-19 và đẩy cả nước bước vào giai đoạn giãn cách xã hội, theo đó, nhiều điểm bán hàng phải đóng cửa tạo áp lực lên sức tiêu thụ bia.

“Khi đối mặt với những điều khó khăn chồng chất, chúng tôi quyết định không thể ngồi yên”, vị Tổng Giám đốc nói.

Trong thời điểm xã hội cách ly, Sabeco đã triển khai tối ưu việc quản lý hàng tồn kho, giảm vốn lưu động và duy trì ổn định chất lượng bia.

“Chúng tôi phải dừng một số công việc sản xuất. Theo đó, có những nhà máy bia của Sabeco đã phải đóng cửa và một số khác phải dừng một phần hoạt động sản xuất tại. Sabeco đã hoãn các dự án mở rộng tại nhà máy bia Củ Chi và Sóc Trăng, cùng với đó là các khoản đầu tư không thiết yếu khác.” – ông Bennett Neo cho biết.

Sabeco cũng tập trung hơn vào việc bán hàng tại các kênh siêu thị, cửa hàng thay cho các kênh nhà hàng, quán bia. Theo đó, đội ngũ nhân viên PG được chủ động điều chuyển.

Tổng Giám đốc Sabeco cho biết hãng bia này cũng giảm số lượng nhân viên thời vụ và đối tác bên thứ ba, thực hiện trả lương theo năng suất.

Các chi phí nguyên liệu đầu vào, chi phí bao bì, vận chuyển, chi phí thuê văn phòng cũng được phía Sabeco tiết giảm đáng kể. “Chúng tôi cũng triển khai một số dự án năng lượng mặt trời tại các nhà máy và lên kế hoạch tiết kiệm năng lượng trong dài hạn”, Tổng Giám đốc Bennett Neo chia sẻ.

Sabeco cũng đã khởi động dự án số hóa mọi hoạt động của doanh nghiệp, với đơn vị tư vấn là KPMG. Dự án được lên kế hoạch hoàn thành vào năm 2020 và ông Bennett Neo cho rằng sẽ “thay đổi hoàn toàn Sabeco”.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại