menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

ĐHĐCĐ Novaland: “Tin tưởng năm 2019 hành lang pháp lý dự án sẽ có nhiều chuyển biến tích cực”

Theo Novaland, việc rà soát pháp lý bất động sản thời gian qua là hoạt động bình thường của cơ quan chức năng, chỉ mang tính chất tạm thời. 7 dự án tại Phú Nhuận được TP. Hồ Chí Minh tiếp tục cho triển khai.

Sáng ngày 26/04/2019 đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland, mã NVL). Theo đó, tất cả các nội dung trình tại đại hội đều được ĐHĐCĐ thông qua.

Năm 2018, Novaland đạt hơn 15.290 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế 3.267 tỷ đồng. Chỉ chia trả cổ tức cho cổ đông sở hữu cổ phần ưu đãi cổ tức chuyển đổi.

Tin tưởng hành lang pháp lý các dự án sẽ có nhiều chuyển biến tích cực

Năm 2019, Novaland đặt kế hoạch doanh thu thuần 18.000 tỷ đồng, tăng 17,7%; lợi nhuận sau thuế 3.300 tỷ đồng, tăng 0,7% so với kết quả thực hiện năm 2018. Kế hoạch cổ tức 20%. Chi phí đầu tư bao gồm chi phí xây dựng và tiền đất trong năm 2019 dự kiến chi 5.000 – 6.000 tỷ đồng.

Ở mảng bất động sản nhà ở, Novaland tiếp tục tập trung phát triển tại thị trường TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Dự kiến năm 2019 sẽ giới thiệu khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.

Ở mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, Novaland đã và đang ra mắt 03 thương hiệu bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, sẽ giới thiệu thêm khoảng 2.000 sản phẩm bất động sản như Nhà phố nghỉ dưỡng, Biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), shophouse…Mô hình này được kì vọng sẽ hình thành xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sinh lợi lâu dài trong những năm tiếp theo.

Năm 2019, Novaland dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường 4.500 sản phẩm bất động sản dựa trên các dự án hiện hữu, các dự án mới mở bán ra thị trường như The Grand Manhattan ở Q.1, TP.HCM, và bao gồm cả những dự án mới công bố lần đầu tiên ra thị trường trong năm nay. Novaland sẽ giới thiệu ra thị trường bao gồm nhưng không giới hạn vởi các dự án F, P, và T. Đó là các dự án gồm tổng quỹ đất khoảng 35ha tại địa bàn Quận 2, và khoảng 32ha tại Quận 9.

Đồng thời, Novaland cũng đang nỗ lực đẩy mạnh tiến độ M&A cũng như pháp lý dự án để có thể nhanh chóng giới thiệu các sản phẩm này ra thị trường.

Novaland tin tưởng trong năm 2019, hành lang pháp lý các dự án cũng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực sau một thời gian bị chậm lại và kế hoạch 4.500 sản phẩm trong năm 2019 của Novaland sẽ hoàn thành đúng như kỳ vọng.

Trong khuôn khổ Đại hội, đại diện Novaland cũng đã trình chiến lược phát triển giai đoạn 2019 – 2023. Theo đó, Novaland tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2, tập trung vào ngành nghề chủ lực là bất động sản tại phân khúc trung cao, gồm bất động sản để ở, đô thị vệ tinh và đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí.

Với quỹ đất hiện có là khoảng 2.700 ha, trong đó nhóm bất động sản nhà ở chiếm khoảng 25%, nhóm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chiếm khoảng 75%. Do đó, theo Novaland, kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn giai đoạn tới cũng có thể được nắn chỉnh và mở rộng theo nguồn quỹ đất này cũng như nhu cầu của thị trường.

Trả lời các thắc mắc của cổ đông về chiến lược phát triển sản phẩm, Novaland cho biết, Tập đoàn tiếp tục phát triển bất động sản nhà ở tại TP. HCM trong 3-5 năm tới và dần bước chân vào lĩnh vực dịch vụ du lịch. Trong 3 -5 năm tới, Novaland vẫn sẽ tiếp tục phát triển các dự án nhà ở tại TP. HCM, tận dụng quỹ đất hiện hữu đang có là 670 ha.

Song song đó, Novaland đã xây dựng quỹ đất chuẩn bị cho tương lai dài hơn sau 5 năm, khoảng 2.000 ha đất tại các địa bàn du lịch trọng điểm Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, đảm bảo phát triển bền vững trong 10 – 20 năm tới.

Trả lời các vấn đề liên quan rà soát pháp lý bất động sản

Trả lời câu hỏi của cổ đông, liệu sự chậm trễ trong việc triển khai dự án mới, cấp sổ đỏ và ghi nhận doanh thu có tiếp tục xẩy ra với các dự án của Tập đoàn không, cũng như việc rà soát pháp lý ảnh hưởng thế nào đến các dự án sắp tới, đại diện Novaland cho biết: Việc rà soát pháp lý bất động sản trong thời gian vừa qua là hoạt động bình thường của cơ quan chức năng, chỉ mang tính chất tạm thời.

Việc đánh giá lại quy trình pháp lý bất động sản tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2017 đến nay sẽ giúp các doanh nghiệp và cơ quan chức năng thực hiện việc triển khai các dự án bất động sản được đúng đắn và phù hợp với các quy định của pháp luật hơn.

Đối với Novaland, thượng tôn pháp luật luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn. Riêng đối với các dự án mà Novaland mua lại và có nguồn gốc từ cổ phần hóa các công ty, có tính chất phức tập hơn, Novaland vẫn thực hiện tất cả các thủ tục theo đúng quy định.

Do đó, vấn đề chậm trễ trong thủ tục liên quan đến việc ra sổ hồng cho Khách hàng nằm ở khâu định giá lại tiền sử dụng đất và việc này mang tính khách quan, không nằm trong ý chỉ chủ quan của doanh nghiệp. Việc này cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến doanh thu, việc ký kết hợp đồng mua bán và cấp sổ hồng cho khách hàng, nhưng không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng, bàn giao.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc trong môi trường kinh doanh, cải tiến môi trường đầu tư, ghi nhận và khuyến khích những đóng góp của các Tập đoàn kinh tế tư nhân luôn là mong muốn, phương châm của lãnh đạo thành phố, Chính Phủ. Vì vậy, Novaland đánh giá thiệt hại này là không lớn và vẫn nằm trong tầm kiểm soát, Tập đoàn luôn nỗ lực để không ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông, khách hàng đã mua sản phẩm của Novaland hay các sản phẩm do Novaland hợp tác phát triển.

Cập nhật diễn biến mới nhất về vấn đề 7 dự án Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh, theo Novaland, tính đến thời điểm hiện tại, Sở Xây dựng TP. HCM sau khi tiến hành rà soát các dự án theo quy trình rà soát thông thường của cơ quan chức năng đã có kiến nghị lên UBND TP. sẽ tiếp tục cho triển khai 7 dự án, vì các dự án này trước đây đã được thực hiện theo đúng các phê duyệt của cơ quan chức năng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại