menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

ĐHĐCĐ Nova Consumer: Dự kiến tháng 7 sẽ được duyệt hồ sơ lên sàn UPCoM

Sáng ngày 28/06, CTCP Tập đoàn Nova Consumer đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.

Cụ thể, đối với năm 2023, Nova Consumer đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 5,629 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 17 tỷ đồng. Tuy nhên, điều đáng chú ý là mục tiêu doanh tăng trưởng hơn 15% trong khi mục tiêu lợi nhuận giảm gần 94%.

Nguồn: Nova Consumer

Về định hướng trong năm nay, ban lãnh đạo Nova Consumer cho biết trước sự bất ổn và biến động của giá heo, Công ty sẽ giảm thiểu rủi ra nguồn vốn và không mở rộng thêm trang trại heo nái và heo thịt, tập trung tối đa công suất các trang trại đang thuê hiện tại để tối ưu các định phí.

Tuy nhiên, Công ty vẫn sẽ tiếp tục duy trì thị phần hiện tại trong mảng thuốc thú y, và tận dụng đà tăng trưởng từ năm 2022 với mảng thức ăn chăn nuôi để giành thêm thị phần từ các đối thủ cạnh tranh trong năm 2023, vốn hiện là mảng kinh doanh cốt lõi của Công ty trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đồng thời, Công ty sẽ cắt lỗ mảng trại gà bằng cách chuyển nhượng các trại đang thuê cho nhà đầu tư mới và dự kiến hoàn thành chuyển nhượng trong quý 2/2023.

Liên quan đến mảng hàng tiêu dùng, trong bối cảnh chi tiêu vẫn bị ảnh hưởng bởi tác động kép của COVID-19 và những bất ổn kinh tế. Công ty chỉ kỳ vọng mức tăng trưởng khiêm tốn một chữ số cho mảng thực phẩm và đồ uống.

Chia sẻ thêm về định hướng trong thời gian sắp tới, Chủ tịch HĐQT Nova Consumer ông Nguyễn Hiếu Liêm cho biết trong giai đoạn 2023-2027, Công ty sẽ tập trung chủ yếu vào mảng nông nghiệp, nhất là thuốc thú y do đây là hoạt động kinh doanh đã diễn ra suốt 31 năm và xuất khẩu 28 năm sang các thị trường như Thái Lan, Malaysia, Arab Saudi,… Đây là mảng có điểm sáng hiếm hoi của Công ty trong 6 tháng đầu năm 2023 khi ghi nhận tốc độ tăng trưởng 50%.

Đối với mảng trang trại chăn nuôi, Công ty đang đối mặt với những khó khăn chung của ngành như nhu cầu thịt heo và thịt gà trong nước thời gian qua giảm mạnh; giá thức ăn tăng cao; cùng với đó là dịch tả heo châu phi đang hoành hành.

Tuy nhiên, ông Liêm cho biết đang có những dấu hiệu tích cực trở lại là giá heo, gà đã bắt đầu tăng trở lại từ đầu tháng 6. Còn về vấn đề dịch bệnh, Công ty đang cố gắng đảm bảo các trại an toàn, vệ sinh và hiện nay các trang trại của Công ty vẫn chưa có dấu hiệu nhiễm bệnh. Dự kiến trong năm 2023, Nova Consumer sẽ cung cấp cho thị trường 350 ngàn con heo thịt.

Về vấn đề niêm yết cổ phiếu lên sàn, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nova Consumer Nguyễn Quang Phi Tín cho biết năm 2022 vừa qua là năm thị trường chứng khoán không thuận lợi, cộng với đó là Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) sắp xếp lại tổ chức nên quá trình thẩm định hồ sơ bị chậm trễ. Vì vậy, Công ty không thể đăng ký niêm yết lên sàn HOSE nhưng những gì đã thông qua tại Đại hội năm trước.

Thay vào đó, Công ty hiện đã hoàn thiện hồ sơ để lên sàn UPCoM. Do theo quy định Sở giao dịch cần 30-45 ngày để thẩm định hồ sơ nên dự kiến hồ sơ đăng ký giao dịch của Công ty sẽ được phê duyệt vào tháng 7 tới.

Một nội dung khác cũng được thông qua tại Đại hội là việc hủy thực hiện phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) năm 2021 và 2022 với lý do tình hình thực tế không phù hợp. Dù vậy, Nova Consumer tiếp tục đề xuất sẽ phát hành ESOP năm 2023 với phương án phát hành tương tự như số cổ phiếu phát hành sẽ tối đa bằng 2% tổng số cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm phát hành; giá không thấp hơn 10,000 đồng/cp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại