ĐHCĐ Thiên Long (TLG): Dự kiến chia cổ tức 20% và bán 1,5 triệu cổ phiếu quỹ bằng mệnh giá
Ngày 24/6/2020, CTCP Tập đoàn Thiên Long (Mã chứng khoán TLG - sàn HOSE) đã tổ chức Đại hội cổ đông năm 2020, đẩy mạnh việc tái cấu trúc lại doanh nghiệp trên diện rộng.
Báo cáo tình hình kinh doanh năm 2019
Doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2019 đạt 3.252,5 tỷ đồng, tăng 13,9% so với năm 2018 và vượt 1,6% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2019 vẫn duy trì được đà tăng trưởng ở mức cao đạt 349,1 tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm trước và hoàn thành 107,4% so với kế hoạch. Được biết, năm 2019 doanh nghiệp đã xuất khẩu tới 65 các quốc gia trên thế giới, trong đó thị trường châu Á tăng trưởng mạnh.
Chủ tịch HĐQT Cô Gia Thọ cho biết, trong giai đoạn đầu năm, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu, cũng như trường học tạm thời đóng cửa đã ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thiên Long phải tiến hành tái cơ cấu lại, tận dùng các thế mạnh như thương hiệu, hệ thống phân phối. Doanh nghiệp đang phát triển thêm sản phẩm, ngành liên quan để tăng trưởng bền vững.
Doanh nghiệp đặt kế hoạch năm 2020 với doanh thu 2.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 220 tỷ đồng, lần lượt bằng 86,1% và 63% thực hiện năm 2019.
Các giải phát cụ thể để đạt được kế hoạch năm 2020
Trong nước, tạo ra các nguồn tăng trưởng mới bằng tạo ra nhiều mùa vụ mới như mùa tết, mùa thi tuyển sinh, mùa tựu trường, mùa tri ân, mùa học. Đẩy mạnh các tiêu chuẩn mới - an toàn. Đẩy mạnh dòng sản phẩm kích thích sự sáng tạo như bộ dụng cụ vẽ trang. Tạo các SET, COMBO, cuộc thi vẽ, thi viết mới. Đẩy mạnh hoạt động quảng bá các sản phẩm có giá trị cao.
Đối với thị trường quốc tế tập trung tìm kiếm và thực hiện nhiều đơn hàng OEM của đối tác đến từ Mỹ, Nhật Bản - Châu Âu.
Định hướng phát triển năm 2020
Tập trung phát triển các sản phẩm mới và bao bì mới theo từng nhãn hàng để hỗ trợ tích cực cho việc phát triển các kênh bán hàng mới và tăng doanh số trên toàn hệ thống.
Tiếp tục đi sâu vào việc phân phối cho hệ thống bán lẻ thông qua việc phát triển điểm bán và tăng cường chất ượng đội ngũ nhân viên bán hàng của Thiên Long tại nhà phân phối thông qua áp dụng công nghệ trong hoạt động chăm sóc khách hàng.
Tiếp tục phát triển hình ảnh thương hiệu, nhãn hàng và đẩy mạnh việc hỗ trợ trên kênh bán hàng thông qua các hoạt động bảng hiệu, hộp đèn, quầy kệ, vật phẩm trưng bày, các chương trình cho hệ thống kinh doanh và người tiêu dùng cuối cùng.
Tiếp tục áp dụng có hiệu quả công nghệ để hỗ trợ công tác bán hàng, tăng hiệu suất bán hàng và nâng cao chất lượng công tác hoạch định chiến ược.
Trong năm 2019, trang thương mại điện tử FlexOffice.com của Tập đoàn Thiên Long đã hoàn thành mục tiêu liên kết tạo gian hàng quảng bá hình ảnh và sản phẩm Tập đoàn tại 4 sàn Thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada.
Ngoài ra, gian hàng Thương mại điện tử của Tập đoàn còn thuộc Top Partner Best in Stationery & Craft azada 2019, Top Nhà án hàng Uy tín được Lazada và Shopee gợi ý cho khách hàng mua sắm đối với ngành hàng văn phòng phẩm.
Trong các năm tới, FlexOffice.com đề ra mục tiêu: Trở thành trang web có lượt truy cập và mua sắm văn phòng phẩm nằm trong Top tìm kiếm tại Việt Nam. Mở rộng quảng bá và kinh doanh danh mục sản phẩm, nhãn hàng ngày càng đa dạng hơn.
Doanh nghiệp công bố kế hoạch cổ tức năm 2019 tỷ lệ 20% bằng tiền mặt. Dự kiến cổ tức năm 2020 là 20%.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp lên kế hoạch bán 1,5 triệu cổ phiếu quỹ cho người lao động với giá 10.000 đồng/cp, tỷ lệ pha loãng 1,97% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 2 năm.
Hiện trên thị trường, cổ phiếu TLG tạm đứng tại mức giá 33.650 đồng/CP trong phiên giao dịch sáng 24/6. Nếu tạm tính với mức giá trên, số cổ phiếu quỹ Công ty bán ra có giá thấp hơn 1/3 thị giá hiện tại.
Ngoài ra, Thiên Long còn trình cổ đông thông qua miễn nhiễm thành viện HĐQT với ông Trần Kim Thành và bầu bổ sung ông Phạm Tri Nguyên. Chủ tịch HĐQT ông Cô Gia Thọ cho biết, do KIDO sẽ tập trung nhiều công việc nên ông Trần Kim Thành không còn thời gian để hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới.
Câu hỏi đại hội cổ đông
Thiên Long đã vượt qua khó khăn của dịch như thế nào?
Ông Cô Gia Thọ cho biết, thực tế bên ngoài nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp, doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào nội tại và thế mạnh của mình. Mặc dù khó khăn, Ban lãnh đạo Công ty thường xuyên chia sẻ và nhận thấy sự vững chắc sẽ vượt qua khó khăn. Doanh nghiệp tự tin vượt qua khó khăn nhờ nội lực hiện tại.
Kế hoạch sử dụng nguồn tiền hơn 400 tỷ đồng?
Doanh nghiệp dùng nguồn tiền này để chia sẻ khó khăn, công nợ với các bạn hàng, nhà phân phối cùng vượt qua khó khăn, để tạo thế mạnh cạnh tranh sau này. Dùng nguồn tiền để mua nguyên liệu giá thấp, thời gian qua giá nhựa giảm, nên doanh nghiệp đã có tích trữ và có giá vốn thấp.
Kế hoạch phát hành cổ phiếu cho người lao động?
Trong giai đoạn khó khăn, doanh nghiệp mua cổ phiếu quỹ, doanh nghiệp dự kiến phát hành ESOP cho nhân viên. Doanh nghiệp đã tự nguyện cắt giảm lương, thưởng cho nhân viên và trong 3 năm qua Công ty không phát hành ESOP nên việc phát hành này sẽ giúp gắn kết người lao động với Công ty.
Trong nhiều năm qua, doanh nghiệp liên tục phát triển nhưng so với thị trường nhiều doanh nghiệp thường xuyên phát hành ESOP, chính sách ESOP của Công ty là khá khiêm tốn so với nhiều doanh nghiệp trên sàn.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận