menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

ĐH Oxford công bố vắc-xin AstraZeneca có hiệu quả với biến thể Ấn Độ

Reuters trích dẫn một nghiên cứu mới khẳng định vắc-xin Covid-19 của hãng AstraZeneca hiệu quả chống lại biến thể Delta và Kappa, được phát hiện lần đầu tiên tại Ấn Độ.

Theo đó, Reuters cho hay, Đại học Oxford đã tiến hành nghiên cứu khả năng vô hiệu hóa biến thể Delta và Kappa của các kháng thể đơn dòng trong máu hai nhóm đối tượng, một là những người mắc Covid-19 đã hồi phục, và hai là những người được tiêm vaccine của AstraZeneca.

Kết quả cho thấy vắc-xin của hãng có hiệu quả bảo vệ con người trước hai biến thể nói trên.

Cuối tuần trước, Tổ chức Y tế Công cộng Anh (PHE) cũng công bố một phân tích cho thấy vắc-xin của hãng Pfizer và AstraZeneca cho thấy khả năng bảo vệ những người nhiễm biến thể Delta khỏi nhập viên lên tới hơn 90%.

Kết quả nghiên cứu mới của Oxford dựa trên những số liệu của PHE.

Mới đây, trưởng nhóm khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo biến chủng Delta đang trở thành biến chủng gây bệnh Covid-19 chủ yếu trên toàn cầu hiện nay.

Các chuyên gia y tế cũng đang lo ngại trước tình trạng số ca nhiễm biến thể Delta Plus, biến thể Delta có thêm khả năng đột biến được phát hiện ở Nepal, đã xuất hiện ở nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Nga, Nhật Bản.

Hôm 22/6, Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Độ cho biết biến thể Delta Plus của virus SARS-CoV-2 đã được xếp vào danh mục "biến thể đáng quan ngại" ở nước này.

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, biến thể Delta Plus đã được phát hiện trên 22 ca bệnh tại nước này; trong đó 16 ca đang sinh sống tại các quận Ratnagiri và Jalgaon của bang miền Tây Maharashtra. Các trường hợp còn lại được xác định tại bang Kerala và Madhya Pradesh.

Ngoài Ấn Độ, Delta Plus cũng đã được phát hiện tại 9 quốc gia khác trên thế giới gồm Mỹ, Anh, Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Ba Lan, Nepal, Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, Chính phủ Ấn Độ đã nâng cấp mức độ cảnh báo với Delta Plus lên thành "biến thể đáng quan ngại".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại