DGW - Tập trung xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng khép kín
Trong năm 2024, DGW sát nhập Vietmoney (chuỗi cầm đồ, giải pháp tài chính) và B2X (trung tâm bảo hành) nhằm xây dựng hệ sinh tái tiêu dùng khép kín cho các sản phẩm ICT.
DGW - Tập trung xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng khép kín
• Vietmoney: Sát nhập Vietmoney sẽ giúp DGW khai thác được thị trường điện thoại cũ, đặc biệt là Iphone khi trung bình có 8 triệu máy cũ được bán mỗi năm so với 2 triệu máy mới. DGW đặt mục tiêu dài hạn sẽ chiếm đươc 10% thị phần máy Iphone cũ. Đồng thời, Vietmoney sẽ góp phần hỗ trợ tài chính trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay.
• D-Care (B2X): DGW đã thâu tóm toàn bộ B2X và hợp nhất vào chuỗi bảo hành D-Care của doanh nghiệp nhằm gia tăng dịch vụ hậu mãi trong chuỗi MES cũng như hỗ trợ Vietmoney và DGW bán điện thoại cũ. Hiện nay, B2X đang vận hành 18 trung tâm bảo hành và dự kiến sẽ mở rộng lên 30 trung tâm tại khắp các tỉnh thành chiến lược.
Doanh số bán điện thoại có nhiều yếu tố hỗ trợ từ tháng 9/2024
Trong 2H24, thị trường điện thoại thông minh dự kiến sẽ tăng trưởng nhờ (1) tắt hoàn toàn sóng 2G từ 16/09/2024 và (2) Apple ra mắt các sản phẩm mới từ 10/09/2024. (1) Tính đến giữa tháng 07/2024, có tất cả 15 triệu thuê bao vẫn đang sử dụng mạng 2G (xấp xỉ 8% tổng số thuê bao tại Việt Nam). Khi sóng 2G chặn truy cập, người dân sẽ cần chuyển sang điện thoại kết nối 4G, ước tính điện thoại phân khúc thấp (Nokia, Masstel, ZTE, TCL, Xiaomi, v.v) và điện thoại cũ sẽ được hưởng lợi. (2) Apple vẫn chiếm thị phần lớn trong phân khúc điện thoại cao cấp, và ước tính đóng góp 30% doanh thu điện thoại của DGW. Dự kiến khi Iphone 16 ra mắt, các dòng Iphone từ 13 đến 15 sẽ giảm giá để cải thiện doanh số. Doanh thu sẽ được bù đắp từ gia tăng phí dịch vụ đi kèm như dịch vụ bảo hành, hậu mãi, bảo hiểm, v.v. Nhìn chung, các hãng điện thoại chủ đạo của DGW như Xiaomi và Apple, đều có yếu tố hỗ trợ trong Q3.24, do đó, kỳ vọng doanh thu mảng điện thoại của DGW trong 2H24 sẽ cải thiện tích cực hơn.
Nguồn cung căn hộ mới trong thị trường bất động sản tạo triển vọng đột phá cho mảng thiết bị gia dụng
Các dự án bất động sản, một trong các kênh khách hàng chính của mảng thiết bị gia dụng (HA) tại DGW đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh tại Q2.24, với tổng căn hộ mở bán là 11.300 căn (x4 lần so với quý trước), tỷ lệ lấp đầy trên 85%, trong đó có nhiều căn hộ ra hàng vào cuối quý nên chưa phản ánh được thực tế nhu cầu mua sắm thiết bị gia dụng trong 1H24. Dự kiến 2H24, số lượng căn hộ tiếp tục mở bán đạt 15.300 căn (+8% so với 1H24 và 40% svck). Xét theo tương quan, biến động doanh thu thiết bị gia dụng thường sẽ đi chậm 1 quý so với biến động số lượng căn hộ mở bán, do đó, nhu cầu mua sắm thiết bị gia dụng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay, đặc biệt là 2H24. Ngoài ra cuối năm, DGW sẽ phân phối thêm các sản phẩm điều hòa và tủ lạnh thương hiệu Xiaomi.
Theo dõi người đăng bài
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường