menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Quyên Pro

DGC - Tiềm năng tăng trưởng từ mảng nhôm

DGC chuyên xuất khẩu phốt pho vàng hàng đầu Việt Nam, phục vụ các ứng dụng nông nghiệp và điện tử. Ngoài ra, DGC hiện đang đa dạng hóa kinh doanh sang sản xuất chất xút clo cơ bản, một hóa chất quan trọng trong sản xuất và xây dựng. Trong quý 1/2022, các doanh nghiệp hóa chất tiếp tục ghi nhận giá bán các sản phẩm hóa chất neo ở mức cao so với cùng kỳ.

Cập nhật KQKD quý 1/2022: KQKD quý 1 của DGC tăng trưởng ấn tượng bao gồm doanh thu đạt 3,6 nghìn tỷ đồng (+86% YoY) và lợi nhuận đạt 1,335 nghìn tỷ đồng (+370% YoY). Biên lợi nhuận gộp mở rộng từ 22.1% lên 47% nhờ giá bán các sản phẩm phốt pho vàng, phân bón DAP,… cao kỷ lục. Ngoài ra, công ty tự chủ một phần quặng apatit của DGC giúp doanh nghiệp này tiết kiệm chi phí sản xuất.

ĐIỂM NHẤN ĐẦU TƯ

Giá photpho và các loại phân bón được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng tích cực. Nguồn cung photpho được dự báo sẽ tiếp tục thiếu hụt do không có dự án nâng cấp lớn nào được triển khai tại các nước xuất khẩu photpho lớn trên thế giới trong 3 năm tới. Photpho được sử dụng trong việc sản xuất chip điện tử, hiện tại nhu cầu tại các ngành nghề (ô tô, thiết bị tiêu dung,…) đang lớn hơn lúc nào hết. Do đó, một số doanh nghiệp sản xuất chip lớn trên thế giới đang có nhu cầu mở rộng sản xuất chip, tác động gián tiếp lên nhu cầu photpho vàng. DGC là doanh nghiệp đầu ngành trong sản xuất và xuất khẩu Photpho vàng tại Việt Nam, do đó cũng được hưởng lợi.

Giá phân bón duy trì ở mức cao trong cả năm 2021 và quý 1 năm 2022. Nhu cầu phân bón tăng cao trong khi nguồn cung sản xuất chưa hồi phục hoàn toàn từ đại dịch khiến giá bán thế giới tăng mạnh. Nhờ thế, DGC tiếp tục được hưởng lợi lớn nhờ giá bán các sản phẩm phân bón neo ở mức cao.

Nhôm có thể trở thành động lực tăng trưởng dài hạn của DGC khi doanh nghiệp này đang xin giấy phép khai thác quặng bô-xít, chế biến bô-xít thành alumin và chế biên alumin thành nhôm. Vốn đầu tư theo kế hoạch có thể đạt 1,6 tỷ USD – dự án lớn nhất của DGC tính đến thời điểm hiện tại.

DGC - Tiềm năng tăng trưởng từ mảng nhôm
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Quyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại