menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Long Pro

DGC– Cập nhật kỳ báo cáo Quý 2/2022, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 4,5 lần cùng kỳ

DGC tiếp tục có thêm 1 quý tăng trưởng, giữ vững phong độ tăng trưởng trong 2 năm qua.

Theo đó, doanh thu thuần tăng 96%, đạt 4 nghìn tỷ đồng. Điều ấn tượng ở lợi nhuận ròng, khi kết thúc Quý 2, DGC đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 1,7 nghìn tỷ, tăng gấp 4,5 lần cùng kỳ - đây là 1 tín hiệu rất tích cực cho thấy doanh nghiệp vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng của mình.
DGC– Cập nhật kỳ báo cáo Quý 2/2022, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 4,5 lần cùng kỳ

Theo giải thích từ DGC, sự tăng trưởng trên đến từ từ sản lượng sản xuất, doanh thu các mặt hàng và giá bán tăng. Trong khi đó, giá vốn lại tăng thấp dẫn đến biên lợi nhuận gộp tăng mạnh, mình sẽ đi qua con số BLN gộp ở phần tiếp theo.

Biên lợi nhuận gộp theo quý

DGC– Cập nhật kỳ báo cáo Quý 2/2022, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 4,5 lần cùng kỳ
53% là con số BLN gộp của DGC. Ở đây chúng ta có hiểu đơn giản rằng, cứ 10 đồng bán ra, thì DGC thu về 5,3 đồng, sau khi trừ các chi phí thì sẽ ra lợi nhuận cuối cùng nhận được. Và xu hướng này vẫn tiếp tục tăng như đồ thị trên đang hiển thị.

Việc duy trì BLN gộp cao cho thấy DGC vẫn đang được hưởng lợi từ giá bán tăng, sau bao nhiêu đánh giá về sự hạ nhiệt của giá hàng hóa, thì con số BLN gộp này thể hiện tất cả những lợi thế có được của DGC, từ đó dự báo được sự tăng trưởng tiếp theo của DGC trong 2 quý tới.

Chỉ số EPS theo quý

DGC– Cập nhật kỳ báo cáo Quý 2/2022, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 4,5 lần cùng kỳ

Thoạt nhìn qua có thể “giật mình” khi thấy EPS giảm sốc như vậy. Nhưng thật ra lý do của biểu đồ trên là do DGC vừa phát hành hơn 200 triệu cổ phiếu trong Quý 2, từ đó làm cho EPS giảm.

Mặc dù phát hành thêm, EPS có giảm so với quý trước, nhưng nếu so với cùng kỳ, EPS của DGC vẫn tăng trưởng hơn 1,5 lần – điều này cho thấy tốc độ tăng trưởng quá lớn, đủ để đảm bảo được lợi ích cho cổ đông vẫn tăng trưởng dù đã pha loãng cổ phiếu.

Cập nhật tín hiệu kỹ thuật

Theo tín hiệu kỹ thuật, DGC đang được hỗ trợ bởi đường tín hiệu MA150 ngày, khi trong lịch sử DGC đã có 2 lần hỗ trợ thành công.

Hiện DGC vẫn đang trong Giai đoạn 1 chuyển sang Giai đoạn 2, với việc duy trì và tạo nền giá ngắn hạn quanh vùng 90 - 95 củng cố cho hỗ trợ ngắn hạn được đảm bảo.

Mẫu hình với vùng đáy được duy trì là 1 tín hiệu tích cực, phù hợp cho sự tích lũy trong thời điểm này.

Vùng mua: mua nắm giữ vị thế tốt với tỷ trọng từ 20% - 30% tài khoản ở vùng giá hiện tại, quanh vùng hỗ trợ 90 (+/- 5). Chỉ mua đủ số lượng khi DGC hình thành xong đáy thứ 2 như kịch bản trên.

Việc mua sớm với tỷ trọng thấp nhằm mục đích tận dụng biến động của thị trường để nắm giữ vị thế tốt, và để xác nhận là DGC tạo đáy xong thì sẽ giải ngân đủ số lượng cần mua.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại