Dệt may Thành Công chốt quyền chia cổ phiếu thưởng tỷ lệ 15%
Ngày đăng ký cuối cùng để phân bổ quyền nhận cổ phiếu thưởng là 8/6.
HĐQT Dệt may Thành Công (HoSE: TCM) thông qua triển khai phát hành 10,6 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 15%. Ngày đăng ký cuối cùng để hưởng quyền nhận cổ phiếu thưởng là 8/6. Nguồn vốn phát hành là từ quỹ đầu tư phát triển. Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 106,8 tỷ đồng, qua đó nâng vốn điều lệ của công ty lên hơn 820 tỷ đồng.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/5, cổ phiếu TCM có giá 60.700 đồng/đơn vị, giảm 7% so với đầu năm.
Thị giá cổ phiếu TCM. |
Dệt may Thành Công ghi nhận doanh thu tháng 4 đạt 17 triệu USD (393 tỷ đồng), tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mảng may đóng góp 78%, vải 14% và sợi 7%. Lãi sau thuế 834.000 USD (19,2 tỷ đồng), tăng 1%.
Lũy kế 4 tháng, doanh thu đạt 64,3 triệu USD (1.487 tỷ đồng), tăng 19%. Lợi nhuận sau thuế 3,8 triệu USD (khoảng 87,8 tỷ đồng), tăng 14%.
Sản phẩm của công ty chủ yếu xuất khẩu sang châu Mỹ với tỷ trọng 50% (Mỹ 33,3% và Canada 16,77%), theo sau là châu Á đạt 43,8% (chủ yếu Hàn Quốc và Nhật Bản).
Doanh nghiệp đã nhận đơn hàng đến quý III và đang nhận tiếp cho quý IV. Doanh nghiệp đã hoàn thành xây dựng nhà máy may Thành Công Vĩnh Long 2 với tổng mức đầu tư khoảng 12 triệu USD (chưa bao gồm đất), công suất 9 triệu sản phẩm/năm và đưa vào hoạt động 5 dây chuyền đầu tiên vào tháng 3. Dự án được kỳ vọng sẽ giúp đẩy mạnh đơn hàng cho năm 2022.
Dệt may Thành Công đã hoàn thành lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Vĩnh Long 2 và dự kiến đưa vào sử dụng từ giữa tháng 5, tiết kiệm chi phí cho mỗi nhà máy tại Vĩnh Long khoảng 650 triệu đồng/năm.
Số liệu của Tổng cục Thống kê, xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam 4 tháng đầu năm đạt gần 11,8 tỷ USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái; xuất khẩu xơ sợi tăng 13,2%, đạt 1,9 tỷ USD.
Theo Dệt may Thành Công, ngành may được nhận định tương đối khả quan do các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam đều được các đối tác quay trở lại, đơn hàng dài, số lượng lớn.
Xu hướng hiện nay các khách hàng đều muốn giảm bớt trung gian để làm trực tiếp với các đơn vị sản xuất nhằm giảm bớt chi phí. Đồng thời, với chính sách Zero Covid của Trung Quốc, nhiều khách hàng lo ngại sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung, gián đoạn chuỗi cung ứng nên có xu hướng chuyển đơn hàng sang các nước lân cận và Việt Nam đang có lợi thế trong khu vực về ngành hàng dệt may.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận