menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Toàn Pro

Dệt may gặp khó những tháng cuối năm

8 tháng đầu năm 2022, bình quân mỗi tháng, ngành dệt may xuất khẩu được 3,7– 3,8 tỷ USD, thì trong 4 tháng cuối năm dự kiến chỉ xuất khẩu được khoảng 3,1 - 3,2 tỷ USD.

+) Từ cuối quý II, một số doanh nghiệp dệt may đã gặp khó khăn trong tìm kiếm đơn hàng và đến

quý IV, lượng đơn hàng giảm đi rất nhiều ảnh hưởng đến KQKQ của doanh nghiệm

+) Sau nửa đầu năm thuận lợi, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với tình trạng sức mua giảmđáng kể tại nhiều thị trường xuất khẩu như Hoa Kỳ, EU… ảnh hưởng đến đơn hàng và đơn giá của doanh nghiệp.

+) Bên cạnh đó,xung đột quân sự Nga – Ukraine khiến xuất khẩu của hàng dệt may sang hai thị trường bị ảnh hưởng .

+) Giá bán bình quân: Hầu hết các khách hàng đang đàm phán để giảm đơn đặt hàng. Ngay cả những đơn hàng CMT, đơn hàng mà khách hàng chỉ phải trả chi phí nhân công, hiện cũng đang bị ép giá. Các nhà sản xuất sợi đã chứng kiến giá bán bình quân giảm 8% so với cùng kỳ trong tháng 8 (theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan – tham khảo biểu đồ bên dưới).

+) Chi phí nguyên liệu: Giá sợi bông và sợi polyester giảm gần đây đã tác động đến chi phí vải. Các công ty dự báo chi phí vải sẽ bắt đầu giảm trong quý 4/2022 khi nhu cầu vẫn chưa được phục hồi.

+) Những bất lợi của tình hình kinh tế thế giới đang tác động mạnh đến ngành. Các đơn hàng của các doanh nghiệp da giày đã sụt giảm cho đến quý I/2023

+) Tác động của việc giảm tỷ giá USD/VND: Mặc dù hầu hết các công ty dệt may đều ghi nhận doanh thu bằng USD, nhưng nhiều chi phí của họ cũng được tính bằng USD (chẳng hạn như chi phí nguyên vật liệu, chi phí logistics và chi phí lãi vay)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Toàn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại