menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

Đèo Cả (HHV) cập nhật tình hình 2 dự án trọng điểm có tổng mức đầu tư gần 35.000 tỷ đồng

Nhiều đề nghị, kiến nghị được đưa ra trong chương trình Tập đoàn Đèo Cả kiểm tra thực tế tình hình thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn) ngày 30/7 vừa qua. Mục tiêu xử lý những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ thực hiện 2 dự án.

Theo thông tin từ Đèo Cả, tại dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh, theo báo cáo của Doanh nghiệp dự án (DNDA), đến nay, công tác khảo sát hiện trường và làm phòng thí nghiệm hoàn thành 100%, thiết kế kỹ thuật đạt 97%. Dự kiến tháng 9/2024 hoàn thành thẩm định thiết kế kỹ thuật. DNDA đã huy động 595 nhân sự, 232 máy móc thiết bị, triển khai 25 mũi thi công, sản lượng thực hiện 150/9.700 tỷ (khoảng 1,6%).

Trong công tác GPMB, tỉnh Cao Bằng đã bàn giao 33,37/41,55 km tương đương 85,11%, có các phân đoạn được bàn giao mặt bằng nhưng còn vướng về thủ tục đền bù cho người dân. Tỉnh Lạng Sơn đã bàn giao 7,3/51,8km (đạt 14,09%), UBND tỉnh đã phân bổ chỉ tiêu đất cho 2 huyện Văn Lãng và Tràng Định tuy nhiên thực tế đến nay chưa đạt như chỉ tiêu.

Về mỏ vật liệu, đại diện DNDA cho biết: “Trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, mỏ vật liệu đá, cát chưa đáp ứng để thi công các hạng mục bê tông mác cao, chỉ có 2/9 mỏ đất đảm bảo điều kiện khai thác theo cơ chế đặc thù. Thực tế trên dẫn đến phát sinh chi phí vận chuyển, cần sớm khắc phục”.

DNDA đã kiến nghị UBND tỉnh Cao Bằng khẩn trương bàn giao mặt bằng; có hướng dẫn thực hiện cơ chế cải tạo đất dôi dư phục vụ dự án, đồng thời hỗ trợ DNDA làm việc với các mỏ vật liệu thương mại trên địa bàn 2 tỉnh để đảm bảo nguồn và bình ổn giá vật liệu.

Đèo Cả (HHV) cập nhật tình hình 2 dự án trọng điểm có tổng mức đầu tư gần 35.000 tỷ đồng

Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả phát biểu tại buổi họp

Tại dự án Hữu Nghị - Chi Lăng, DNDA tập trung 120 nhân sự và 71 máy móc thiết bị, triển khai đồng thời 6 mũi thi công tại các vị trí mặt bằng đã được bàn giao có thể tiếp cận. Mục tiêu đến tháng 12/2025 thông toàn tuyến.

DNDA cho biết, địa phương đã bàn giao 5,58 km/59,87 km mặt bằng nhưng mặt bằng còn “xôi đỗ”, chưa đáp ứng mặt bằng đối với các đoạn DNDA đã đăng ký theo mốc thời gian do chậm trong công tác trích đo, kiểm kê, xác định nguồn gốc đất và vướng mắc một số thủ tục về bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

“DNDA đã tiếp tục gửi văn bản đề xuất UBND các huyện, thành phố về kế hoạch nhận bàn giao mặt bằng. DNDA kiến nghị địa phương tập trung đẩy nhanh công tác GPMB đối với các phân đoạn ưu tiên mở mũi thi công, đồng thời, thúc đẩy các huyện phê duyệt phương án bồi thường, tái định cư để giải ngân vốn nhà nước hỗ trợ GPMB. Kế hoạch nhận mặt bằng các phân đoạn ưu tiên trước 10/8/2024 và bàn giao đồng loạt trước tháng 9/2024”, đại diện DNDA Hữu Nghị - Chi Lăng cho biết.

Về bãi thải, để giải quyết khó khăn trong việc chưa đủ trữ lượng chứa đất dư thừa của dự án, DNDA đã đề nghị tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công khảo sát bổ sung các vị trí bãi đổ thải mới. Đồng thời, kiến nghị tỉnh chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra thực địa vị trí đổ thải do nhà đầu tư đề xuất và trình UBND tỉnh thống nhất để phục vụ dự án.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình thực hiện các dự án, ông Phan Văn Thắng đề nghị đối với công tác GPMB, tại dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh, DNDA rà soát các vị trí mặt bằng chưa được bàn giao, trao đổi và tính toán phương án tạm ứng trước để người dân bàn giao mặt bằng thi công trong khi chờ hoàn thiện thủ tục. Tại dự án Hữu Nghị - Chi Lăng, DNDA tiếp tục phối hợp với địa phương, tập trung đẩy mạnh GPMB, lập tiến độ GPMB gửi UBND tỉnh trên cơ sở tính toán thời gian thi công còn lại.

Đèo Cả (HHV) cập nhật tình hình 2 dự án trọng điểm có tổng mức đầu tư gần 35.000 tỷ đồng

Ông Phan Văn Thắng – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn chủ trì buổi họp

Ngoài ra, cần kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh bổ sung mỏ vật liệu và ban hành hướng dẫn thủ tục hạ cốt san nền. Nhiều kiến nghị, giải pháp được các nhà đầu tư, DNDA và các nhà thầu đưa ra trao đổi, có ý kiến tư vấn của các cố vấn Tập đoàn nhằm tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 dự án.

Cũng trong cuộc họp này, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã trao đổi, lắng nghe ý kiến của các nhà thầu liên quan đến các vấn đề công tác nhân sự, tổ chức thi công, hồ sơ nội nghiệp… và bàn thảo các giải pháp phù hợp. Đồng thời, các nhà thầu bày tỏ mong muốn nhà đầu tư Đèo Cả hỗ trợ công tác đào tạo nhân sự hiện trường, hướng dẫn thực hiện hồ sơ nội nghiệp để nâng cao năng lực và đáp ứng các công việc tại các dự án.

Ông Phan Văn Thắng thẳng thắn yêu cầu DNDA nắm bắt sát sao, đánh giá và điều chuyển khối lượng công việc kịp thời đối với các nhà thầu không đáp ứng hiệu quả công việc để đảm bảo tiến độ dự án. “DNDA và các nhà thầu cần chủ động trao đổi thông tin, chia sẻ khó khăn, vướng mắc để các bên kịp thời phối hợp xử lý, đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án”, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả