menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Đến Ninh Bình, khám phá 5 điểm đến vào ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’

Khi du lịch Ninh Bình, du khách có thể dành thời gian ghé thăm những điểm đến được độc giả Sài Gòn Tiếp Thị bình chọn vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam”, như vườn chim Thung Nham, đầm Vân Long hay Cố Viên Lầu…

Quần thể danh thắng Tràng An – Top 7 cảnh đẹp mê hồn năm 2021

Quần thể danh thắng Tràng An thuộc địa bàn các huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan, thị xã Tam Điệp và thành phố Ninh Bình, cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía Đông nam.

Quần thể danh thắng này gồm ba vùng được bảo vệ liền kề nhau, gồm khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư, khu danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động và rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư.

Đến Ninh Bình, khám phá 5 điểm đến vào ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’

Tràng An gây ấn tượng với du khách bởi hệ thống núi đá muôn hình vạn trạng, soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, nối liền các hang động và thung lũng hoang sơ.

Vẻ hài hòa của núi non, sông nước, rừng cây ở Tràng An tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy sức hút. Nơi đây còn là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và các di tích lịch sử văn hóa đặc sắc.

Nhà hàng tre Vedana – Top 7 công trình kiến trúc độc đáo năm 2022

Công trình nhà hàng tre Vedana có tổng chiều cao lên đến 16m, tương đương một ngôi nhà cao 5 tầng, bán kính mái khoảng 18m, rộng hơn 1.000m², được tạo nên bởi hơn 70.000 cây tre.

Đến Ninh Bình, khám phá 5 điểm đến vào ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’

Cấu trúc tre gồm 36 khung tre tạo nên hình thức mái vòm 3 tầng mái được lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống. Điều đặc biệt là không hề có bất cứ một vật liệu kim loại nào để kết nối các thân tre. Với kỹ thuật đặc biệt, thân tre được gắn kết lại với nhau bằng thanh tre vót nhọn và các loại dây dù.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Vân Long – Top 7 điểm du lịch sinh thái năm 2022

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long là một trong những vùng đất ngập nước lớn nhất Đồng bằng Bắc Bộ, là khu Ramsar thứ 9 của Việt Nam. Nơi đây cũng đã được độc giả Sài Gòn Tiếp Thị bình chọn vào “Top 7 điểm du lịch sinh thái” trong khuôn khổ chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” năm 2022.

Đến Ninh Bình, khám phá 5 điểm đến vào ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’

Theo Cổng TTĐT tỉnh Ninh Bình, khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long nằm trên địa phận 7 xã thuộc huyện Gia Viễn là xã Gia Hưng, Liên Sơn, Gia Hòa, Gia Vân, Gia Lập, Gia Tân, Gia Thanh ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Bình. Địa hình Vân Long bằng phẳng, độ chênh không quá 0,5m.

Khác với Tam Cốc hay Tràng An vốn là những địa điểm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Vân Long lại mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng của một vùng đất ngập nước. Chính nét độc đáo với hệ sinh thái động, thực vật phong phú đã khiến nơi đây trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Cố Viên Lầu – Top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng năm 2023

Nằm bên dòng sông Ngô Đồng, Cố Viên Lầu – nằm ngay trung tâm khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, là nơi lưu giữ nhiều nếp nhà cổ mang đậm nét kiến trúc Việt Nam xưa.

Đến Ninh Bình, khám phá 5 điểm đến vào ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’

Nơi đây đang bảo tồn và lưu giữ hơn 20 nếp nhà cổ có niên đại từ thế kỷ thứ 18-20 và hàng ngàn cổ vật có giá trị văn hóa, gắn liền với lịch sử phát triển của dân tộc qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước.

Vườn chim Thung Nham – Top 7 điểm du lịch sinh thái năm 2023

Khu du lịch sinh thái Thung Nham hay vườn chim Thung Nham thuộc xã thôn Hải Nham, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách khu du lịch sinh thái Tràng An khoảng 15km. Với diện tích hơn 300ha, khu du lịch sinh thái Thung Nham hội tụ các loại hình du lịch tổng hợp như du lịch câu cá, leo núi, thăm quan rừng ngập nước, rừng nguyên sinh, các hang động cạn và đặc biệt là thăm quan vườn chim với đa dạng các loài.

Đến Ninh Bình, khám phá 5 điểm đến vào ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’

Nơi đây nổi tiếng là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim như cò, vạc, le le, sáo đá, mòng két… cùng hai loại chim quý là hồng hạc và phượng hoàng được ghi tên trong sách đỏ. Thung Nham mùa nào cũng đều mang vẻ đẹp riêng, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, nếu muốn ngắm chim, thì mùa Thu là thời điểm lý tưởng nhất, bởi lúc này thời tiết bắt đầu se lạnh, các loài chim sẽ kiếm ăn gần cũng như về tổ sớm hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả