menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Đến năm 2030, Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Đến năm 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó, OBC sẽ quy tụ được 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nhằm kết nối giao thương…

Ngày 09/12/2021, One Business Connection (viết tắt là OBC) là cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chính thức ra mắt tại TP.HCM, nhằm kết nối giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp.

Hiện lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp của Việt Nam với 1,7 triệu doanh nghiệp, tạo nhiều công ăn việc làm nhất. Tuy nhiên, lực lượng doanh nghiệp này lại ít có điều kiện tiếp cận và ứng dụng nền tảng tri thức và công cụ tân tiến toàn cầu.

OBC dự tính sẽ quy tụ được 8.000 doanh nghiệp tham gia cộng đồng. Chặng đường từ năm 2022 đến năm 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó, OBC sẽ quy tụ được 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Việc ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam, theo ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch OBC, đây là việc cần thiết để thay đổi nền tảng tri thức doanh nghiệp Việt Nam và từng bước đưa họ hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.

OBC với tâm huyết đưa những tri thức hiệu quả nhất, tân tiến nhất của thế giới về Việt Nam, đặc biệt tập trung trong 3 lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng phát triển bản thân và Kỹ năng kết nối.

Sự kết nối với các nhà lãnh đạo, chuyên gia đào tạo và nhà huấn luyện chuyên nghiệp chuẩn quốc tế sẽ giúp OBC nhanh chóng hoàn thành mục tiêu xây dựng nên một cộng đồng doanh nghiệp hoạt động với 06 giá trị cốt lõi: Chính trực, Cộng đồng, Công nhận, Trách nhiệm, Tri thức và Tích cực.

Đến năm 2030, Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ
Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chính thức ra mắt tại TP.HCM - Ảnh: OBC.

Cộng đồng doanh nhân OBC sẽ tập trung xây dựng chiến lược, tổ chức các chương trình sự kiện định kỳ hàng tháng, hàng quý để giúp các doanh nghiệp thành viên hoàn thiện kỹ năng bản thân và kinh doanh hiệu quả.

Mục tiêu lớn nhất của OBC là mong muốn phát triển vượt bậc, bền vững và nhanh chóng hội nhập toàn cầu để đưa đất nước và người dân Việt Nam ngày càng hùng mạnh và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, OBC cũng đã bảo trợ cho: Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận và Hợp tác đồng hành với Trường Đại học Hoa Sen với mong muốn tạo giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tương lai từ giai đoạn là sinh viên đến khởi nghiệp một hành trang tri thức thật sự vững chắc và nền tảng cho sự thành công và thịnh vượng của doanh nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hòa, trong chiến lược hợp tác với Trường Đại học Hoa Sen, OBC sẽ dành cho sinh viên với các gói hỗ trợ: chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp, đón nhận các sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp thành viên của OBC và đồng hành cùng các doanh nhân tương lai thông qua các gói bảo trợ, tài trợ, học bổng.

Với chiến lược dành cho giảng viên, OBC chia sẻ kiến thức, trải nghiệm thực tế của bản thân (doanh nghiệp thành viên) để cùng với giảng viên xây dựng nên một tư liệu giảng dạy thực tiễn và dễ hiểu. Đồng hành cùng với giảng viên xây dựng nên những dự án thống kê thực trạng kinh tế thực tế của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại