menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Đến lượt người giàu thứ 3 thế giới cảnh báo về kinh tế Mỹ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos lên tiếng cảnh báo về giai đoạn khó khăn của nền kinh tế Mỹ trong thời gian tới.

Trong dòng tweet vào đêm ngày 18/10, cựu Chủ tịch và CEO Amazon tỏ ra đồng tình với nhận định bi quan của CEO Goldman Sachs David Solomon.

“Đúng là vậy, dựa trên xác suất hiện tại, bạn nên chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn phía trước”, ông Bezos cho biết trong nhận định gắn kèm với video phỏng vấn của ông Solomon với CNBC. Jeff Bezos hiện đang là người giàu thứ 3 trên thế giới với khối tài sản 137 tỷ USD.

Đến lượt người giàu thứ 3 thế giới cảnh báo về kinh tế Mỹ

Ông Solomon – người đứng đầu gã khổng lồ tài chính Goldman Sachs, cho biết đây là lúc để các lãnh đạo doanh nghiệp và nhà đầu tư phải hiểu rõ rủi ro đang gia tăng tăng và chuẩn bị cho các kịch bản xấu.

Ông Solomon phát biểu sau khi Công ty ông ghi nhận lợi nhuận quý 3 cao hơn dự báo của Phố Wall. Tuy vậy, ông cho biết suy thoái có thể đang chực chờ trong bối cảnh lạm phát quá cao và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết liệt nâng lãi suất.

“Bạn buộc phải dự phòng cho tình trạng biến động mạnh trong thời gian tới”, ông Solomon cho biết. “Hiện nay, điều đó không có nghĩa là chúng ta chắc chắn sẽ rơi vào kịch bản cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, với xác suất ở các kịch bản thì nhiều khả năng suy thoái sẽ ập tới Mỹ”.

Các quan chức Fed trước đó cũng cảnh báo suy thoái có thể xảy ra trong bối cảnh chính sách tiền tệ bị thắt chặt. Trước đó, các quan chức Fed dự báo GDP Mỹ chỉ tăng 0.2% trong năm 2022 và hồi phục lên 1.2% trong năm 2023.

Trong khi đó, giới lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra các tín hiệu trái chiều. CEO JPMorgan Jamie Dimon cảnh báo về những rắc rối trong tương lai, cho rằng tình hình đang “cực kỳ nghiêm trọng” và Mỹ có thể rơi vào suy thoái trong 6 tháng tới.

Trong khi đó, CEO Bank of America Brian Moynihan cho biết dữ liệu thẻ tín dụng và các thông tin liên quan cho thấy chi tiêu tiêu dùng vẫn vững mạnh. Nhưng ông cũng thừa nhận các nỗ lực thắt chặt từ Fed có thể kìm hãm nền kinh tế.

Trên thực tế, 90% CEO tin rằng một cuộc suy thoái sắp xảy ra, với một nửa số lãnh đạo đã lên kế hoạch sa thải nhân viên. Ông Bezos, hiện là chủ tịch điều hành của Amazon, không nói rõ hoặc thảo luận về suy thoái kinh tế có thể ảnh hưởng đến công ty như thế nào, nhưng họ đã đóng cửa hoặc từ bỏ kế hoạch mở hơn 40 nhà kho trong những tháng gần đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại