menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Đến Eo Gió khám phá vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ

Eo Gió với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ là địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Tên gọi nơi đây bắt nguồn từ hình dáng địa lý đặc biệt, một eo biển nhỏ được ôm trọn bởi những rặng núi đá cao. Gió và nước biển đã không ngừng kiến tạo, đem đến một mỹ cảnh trần gian - độc nhất vô nhị, không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

Tham quan Kỳ Co Eo Gió có gì vui?

Eo Gió thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Với vẻ đẹp thiên nhiên được tạo hoá ban tặng, nơi đây được ví như Maldives Việt Nam. Đặc biệt, không chỉ sở hữu vẻ đẹp mê hoặc, địa điểm này còn thu hút khách du lịch bởi nhiều hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn.

Tắm biển

Đã đến với “Maldives Việt Nam” thì mọi người nhất định phải hòa mình vào dòng nước mát lành, tận hưởng những giây phút bơi lội thư giãn, thoải mái. Với làn nước xanh trong và những bờ cát trắng mịn trải dài cùng núi non hùng vĩ, trải nghiệm tắm biển tại đây sẽ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Leo núi ngắm hoàng hôn, khám phá hang động

Một trong những hoạt động phổ biến tại Eo Gió là leo núi lên đỉnh để ngắm toàn cảnh biển cả từ trên cao. Đặc biệt, đã có rất nhiều nhiếp ảnh gia và du khách đánh giá, nơi đây là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, dãy núi đá ở đây có rất nhiều hang động đẹp với những bí ẩn. Nếu các bạn là người đam mê khám phá, ưa mạo hiểm thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Lặn biển ngắm san hô

Hệ sinh thái biển tại Kỳ Co Eo Gió vô cùng phong phú, đa dạng. Mọi người có thể đăng ký các tour lặn biển để khám phá thế giới đại dương kỳ thú với những sắc màu tuyệt đẹp, các rạn san hô và sự sống động của các loài sinh vật biển.

Chèo thuyền kayak, lướt ván

Bên cạnh việc tắm biển, mọi người cũng có thể tham gia vào các hoạt động thể thao trên biển như lướt ván, chèo thuyền kayak. Giữa thiên nhiên kỳ vĩ, bạn có thể thỏa thích khám phá, ngắm nhìn cảnh quan núi và biển ở một góc nhìn hoàn toàn mới. Đây sẽ là một trải nghiệm độc đáo khiến bạn nhớ mãi không quên.

Tham quan làng chài Nhơn Lý

Nếu các bạn là những người yêu thích những giá trị lịch sử - văn hoá thì hãy đến tham quan làng chài Nhơn Lý. Tại đây, mọi người có thể khám phá về cuộc sống của những người dân làng chài, trò chuyện cùng họ để biết thêm nhiều kiến thức đời sống thú vị và thưởng thức các món đặc sản tươi ngon.

Đến Eo Gió khám phá vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ
Làng chài Nhơn Lý quá đỗi bình yên. @rohoaqua

Các phương tiện di chuyển đến Eo Gió

Eo Gió là một điểm du lịch biển độc đáo với vẻ đẹp nguyên sơ do chính thiên nhiên kiến tạo. Với những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong và những dãy núi đá hùng vĩ, nơi đây sẽ mang đến cho mọi người những trải nghiệm du lịch khó quên. Để chuyến du lịch diễn ra suôn sẻ, đừng quên “bỏ túi" những bí kíp sau:

Để đi Kỳ Co Eo Gió có rất nhiều cách thức khác nhau, tuỳ theo nhu cầu, vị trí địa lý, chi phí, mọi người có thể lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp nhất:

Di chuyển bằng máy bay

Với những bạn ở xa và muốn tiết kiệm thời gian di chuyển có thể lựa chọn máy bay. Mọi người có thể đặt vé máy bay đến sân bay Phù Cát (Quy Nhơn - Bình Định), rồi tiếp tục chọn thuê xe máy, hoặc taxi để đi đến chốn bồng lai này.

Di chuyển bằng xe ô tô, xe máy

Nếu mọi người ở những khu vực lân cận thành phố Bình Định, có thể lựa chọn di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy. Bên cạnh tiện ích về vé máy bay, khách sạn,... mọi người có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái tại ứng dụng Traveloka.

Tự động di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy, mọi người sẽ có thể chủ động trong hành trình du lịch. Và tất nhiên bạn có thể dừng lại ở bất cứ đâu để nghỉ ngơi, chụp ảnh sống ảo tại vùng đất xinh đẹp này.

Di chuyển bằng tàu hoả

Nằm trên trục đường sắt Bắc - Nam nên các chuyến tàu đến Quy Nhơn - Bình Định luôn có sẵn mỗi ngày. Với các toa giường nằm hiện đại, mọi người có thể thỏa thích ngắm nhìn cảnh vật trên đường đi, chụp những tấm hình sống ảo để lưu giữ kỉ niệm. Mọi người có thể tham khảo trước thời gian - chi phí để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

Di chuyển bằng cano

Sau khi đã đến Quy Nhơn, mọi người có thể thuê cano di chuyển đến eo biển xinh đẹp này. Thời gian di chuyển sẽ mất tầm 20’, xuyên suốt đoạn đường, mọi người sẽ có cơ hội được ngắm nhìn, thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp của biển Quy Nhơn và chốn bồng lai tiên cảnh Eo Gió.

Đến Eo Gió khám phá vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ
Tận hưởng cảm giác “phượt biển" với cano. @vientauthuy

Thời điểm thích hợp để du lịch, nghỉ dưỡng

Thời điểm tốt nhất trong năm để đến thăm Eo Gió là từ tháng 3 đến tháng 9. Vào thời điểm này, thời tiết Quy Nhơn vô cùng dễ chịu với nắng đẹp, gió mát.

Vào những ngày hè, nơi đây là địa điểm du lịch lý tưởng nhất để tắm biển, nghỉ ngơi thư giãn, xua tan ngày hè oi bức. Vậy nên nếu lựa chọn thời điểm này trong năm, mọi người nhớ đặt trước vé máy bay và khách sạn để tránh hết chỗ.

Còn vào mùa đông, thời tiết eo biển này khá thất thường, có thể có mưa bão, ảnh hưởng đến chuyến đi và sự an toàn của mọi người. Nên nếu có ý định du lịch vào thời điểm này, hãy xem xét kỹ dự báo thời tiết.

Đến Eo Gió khám phá vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ
Choáng ngợp trước vẻ đẹp của Eo Gió ngày nắng đẹp. @vnexpress.net
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả