menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Đến cùng 36 tập đoàn năng lượng sạch, Thái tử Đan Mạch nhấn mạnh xu hướng hợp tác với Việt Nam

Đến cùng 36 tập đoàn và công ty năng lượng lớn, Thái tử Đan Mạch Frederik khẳng định mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và chuyển đổi năng lượng tái tạo.

Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thái tử kế vị Đan mạch Frederik và Công nương phu nhân Mary Elizabeth thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31/10 – 3/11.

Sáng 1/11, sau Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc hội kiến với Thái tử kế vị Đan Mạch.

Tại cuộc hội kiến, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhiệt liệt chào mừng Thái tử kế vị Frederik và Công nương Phu nhân sang thăm chính thức Việt Nam; coi đây là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu nửa thế kỷ phát triển vượt bậc của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện, đồng thời mở ra triển vọng hợp tác mới giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ trân trọng tình cảm sâu sắc mà Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Đan Mạch dành cho đất nước và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong nhiều năm qua.

Thái tử Frederik khẳng định Đan Mạch sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Thông báo với Thái tử Frederik về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Việt Nam cũng như các mục tiêu phát triển ưu tiên của Việt Nam trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và đồng hành của Đan Mạch trong tiến trình này.

Đến cùng 36 tập đoàn năng lượng sạch, Thái tử Đan Mạch nhấn mạnh xu hướng hợp tác với Việt Nam

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Thái tử Đan Mạch Frederik, Công nương Phu nhân, Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch và Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam. (Ảnh: Như Ý)

Thái tử Frederik bày tỏ vui mừng trở lại thăm đất nước Việt Nam và chứng kiến những chuyển biến kinh tế - xã hội ấn tượng của Việt Nam; khẳng định mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và chuyển đổi năng lượng tái tạo.

Thái tử Frederik thông báo cùng đi với phái đoàn đến Việt Nam có 36 tập đoàn và công ty năng lượng lớn của Đan Mạch, thể hiện xu hướng tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng trong thời gian tới.

Thái tử Frederik khẳng định, với việc hướng tới thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Xanh Việt Nam – Đan Mạch, quan hệ hợp tác Việt Nam – Đan Mạch trong lĩnh vực môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu bước vào một giai đoạn hợp tác thiết thực, hiệu quả hơn, theo đó Đan Mạch sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Mở rộng hợp tác

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vui mừng trước việc quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước đang phát triển sâu rộng và tích cực trong tất cả các lĩnh vực, nhất là về đầu tư, hợp tác năng lượng, môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, giáo dục – đào tạo, văn hóa,... đặc biệt kể từ khi Việt Nam và Đan Mạch thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược trong lĩnh vực Biến đổi khí hậu, Môi trường, Năng lượng và Tăng trưởng xanh vào năm 2011, quan hệ Đối tác Toàn diện vào năm 2013.

Đến cùng 36 tập đoàn năng lượng sạch, Thái tử Đan Mạch nhấn mạnh xu hướng hợp tác với Việt Nam

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thái tử Đan Mạch Frederik. (Ảnh: Như Ý)

Việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được đi vào thực hiện đã góp phần đưa hợp tác thương mại và đầu tư tăng trưởng ấn tượng, hiện Đan Mạch đang đứng thứ 22/141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cảm ơn Đan Mạch đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc, kinh doanh, học tập tại Đan Mạch có cuộc sống ổn định, hòa nhập với sở tại, trở thành cầu nối quan trọng, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn, cùng với sự quan tâm và ủng hộ của Hoàng gia và cá nhân Thái tử, quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Đan Mạch sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển trong tất cả các lĩnh vực thông qua việc duy trì thường xuyên trao đổi đoàn các cấp và hợp tác chặt chẽ tại các cơ chế đa phương, đặc biệt trong năm 2023 - thời điểm kỷ niệm 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Đan Mạch.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam trong các lĩnh vực mà Đan Mạch có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu; đồng thời, tiếp tục mở rộng các hoạt động trao đổi hợp tác giáo dục - đào tạo, văn hoá, lao động và giao lưu nhân dân, qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, tạo động lực thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại