menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Đền bù giá thấp, dân không nhận tiền

Ông Nguyễn Hùng - Trưởng thôn Diên Trường, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình - cho biết toàn thôn có trên 100 hộ dân với gần 8 ha đất trồng lúa nước bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn.

Tuy nhiên, khi áp giá đền bù có sự chênh lệch lớn với các xã xung quanh nên đến thời điểm này người dân vẫn không chịu nhận tiền.

Ông Hùng cho hay ở các xã khác họ áp giá 1 m2 là 35.000 đồng, còn với xã Quảng Sơn thì 1 m2 chỉ 20.000 đồng, đây là mức rất thấp. "Lý do được đưa ra là xã chúng tôi thuộc diện miền núi nên áp khung giá đền bù thấp hơn các xã đồng bằng. Tuy nhiên, bà con được biết hiện xã Quảng Sơn đã không được hưởng ưu đãi của xã miền núi nữa" - ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Văn Huyển, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, cho biết toàn xã có 257 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Bắc - Nam. Đến thời điểm này, phần lớn các hộ dân tại địa phương chưa nhận tiền đền bù đất trồng lúa. Nguyên do, họ cho rằng áp giá chưa đúng thực tế, thấp hơn nhiều so với các địa phương lân cận.

Tại các cuộc họp, UBND xã Quảng Sơn cũng đã kiến nghị lên cấp trên để được áp mức giá đền bù cho người dân giống như các xã khác là 35.000 đồng/m2 để được bảo đảm quyền lợi nhưng đến nay chưa được xem xét, giải quyết.

Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Quảng Bình đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này tham mưu để có hướng giải quyết. Tuy nhiên, qua đối chiếu với các thông tư của Bộ Tài nguyên và Môi trường về quy định chi tiết phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất; định giá đất cụ thể và tư vấn xây dựng giá đất và qua trao đổi thông tin với Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình thì xác định: Hiện, Quảng Sơn vẫn được công nhận là xã miền núi tại Quyết định số 40 của UBND tỉnh quy định các bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2024.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng quỹ đất thị xã Ba Đồn, các sở, ngành đang tham mưu cho UBND tỉnh để tính toán lại việc áp giá đền bù đất nông nghiệp cho người dân theo sát giá thị trường.

Ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết ông đã nắm việc hơn 200 hộ dân ở xã Quảng Sơn chưa đồng ý với khung giá đất được đền bù. Tỉnh đang chờ các cơ quan chuyên môn tham mưu, giải quyết sớm cho người dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại