menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

Đệm và thùng đựng bia Trung Quốc bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá mới

Bộ Thương mại Mỹ vừa tuyên bố sẽ áp mức thuế chống bán phá mới với các thùng đựng bia thép không gỉ và nệm Trung Quốc sản xuất đang được bán giá thấp hon tại thị trường Mỹ.

Hàn Quốc sa thải quan chức để lộ nội dung điện đàm của lãnh đạo Mỹ - Hàn

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kim In-chul nêu rõ quyết định trên được đưa ra tại ủy ban kỷ luật của bộ này. Trong khi đó, một quan chức khác, người cũng bị điều tra vì hành vi chuyển cho nhà ngoại giao trên bản sao cuộc điện đàm, đã bị phạt trừ 3 tháng lương.

Quan chức ngoại giao trên làm việc cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại thủ đô Washington, Mỹ. Nhân vật này bị cáo buộc tiết lộ cho đại diện của đảng Tự do Hàn Quốc đối lập Khang Hyo-shang nội dung thảo luận ngày 7/5 giữa lãnh đạo Mỹ - Hàn.

Quan chức này đã thừa nhận sai phạm, song bác bỏ việc ông có ý định làm tổn hại đến chính sách của Chính phủ Hàn Quốc. (Xem tiếp)

Mỹ áp thuế chống bán phá giá mới đối với hàng hóa của Trung Quốc

Theo thông báo, Chính phủ Mỹ sẽ áp đặt các mức thuế lên tới 79,7% đối với thùng bia và 1,73% đối với đệm của Trung Quốc.

Không chỉ Trung Quốc, sản phẩm thùng đựng bia bằng thép không gỉ sản xuất tại Đức và Mexico cũng sẽ phải chịu mức áp thuế mới, theo đó thuế đánh vào Đức là 8,6% và Mexico 18,5%. Năm 2017, tổng kim ngạch nhập khẩu thùng bia không gỉ có thể tái sử dụng từ Trung Quốc, Đức và Mexico của Mỹ đạt lần lượt 18,1 triệu USD, 11,8 triệu USD và 5,7 triệu USD. (Xem tiếp)

Triều Tiên cảnh báo “hậu quả không mong muốn” nếu Mỹ không trả tàu hàng

Trong cuộc gặp với Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề chính trị và xây dựng hòa bình Rosemary DiCarlo hôm 29/5, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim Song cảnh báo sẽ có "những hậu quả không mong muốn" nếu các bên không có những hành động cần thiết buộc Mỹ trả tàu Wise Honest cho Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên Liên Hợp Quốc đã từ chối bình luận về cuộc gặp giữa Kim Song và DiCalo, song nói rằng Ủy ban trừng phạt của Liên Hợp Quốc sẽ lưu ý vấn đề này. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ nghe báo cáo của ủy ban trong phiên họp 30/5. (Xem tiếp)

Trung Quốc cáo buộc Mỹ “khủng bố kinh tế trắng trợn”

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo không có bên nào thắng trong chiến tranh thương mại và gọi hành vi của Mỹ là "khủng bố, bắt nạt".

"Chúng tôi phản đối chiến tranh thương mại, nhưng không sợ nó", Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Hán Huy phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh hôm nay, trước chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tuần tới.

"Hành động châm ngòi xung đột thương mại này rõ ràng là hành vi khủng bố kinh tế trắng trợn, là chủ nghĩa nước lớn về kinh tế và là hành động bắt nạt kinh tế", ông Trương nói. "Sẽ không có bên nào thắng trong chiến tranh thương mại". (Xem tiếp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại