menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Khánh Linh - Lynch Phan Pro

Đếm phiên phân phối trước cú sập ngày 08.03

Trước cú sập ngày 08.03 hệ thống đếm phiên phân phối của TechProfit đã đếm được 5 phiên từ 2 ngày trước đó - 06.03 ( mức rủi ro cao).

Xuất phát từ nỗi đau của bản thân trong quá trình giao dịch, đã từng đu đỉnh, không nhận diện được những cú sập lớn. Mình và anh em trong team đã nghiên cứu kiểm thử rất nhiều vùng đỉnh trong quá khứ để xây dựng nên hệ thống đếm phiên phân phối tự động.

- Thế nào là một phiên phân phối?

Điều này là một chủ đề gây tranh cãi vì có nhiều cách đếm khác nhau, thông thường nếu ta tra trên mạng sẽ là một phiên giảm quá 2% kèm vol lớn.

Nhưng TechProfit có cách đếm riêng, thậm chí những phiên xanh điểm cũng vẫn là một phiên phân phối kín.

Thông thường phiên phân phối sẽ xuất hiện sau một nhịp tăng mạnh trước đó, sau đó dần dần suất hiện những phiên rung lắc bị bán ngược kèm vol lớn. Bản chất đó là những phiên trao tay từ tạo lập sang nhỏ lẻ hoặc cung có thể lè rũ bỏ nhỏ lẻ để tiếp tuc gom hàng.

- Vậy cứ xuất hiện phiên phân phối là sẽ sập?

Trong quá trình đi lên của index/ CP việc xuất hiện một vài phiên phân phối là chuyện bình thường. Tuy nhiên nếu số phiên phân phối xuất hiện nhiều hơn, với tần suất lớn hơn là tín hiệu cần chú ý về mặt rủi ro (Thường =4 phiên trong 2 tuần).

VD: Trước cú sập ngày hôm qua 08.03 đã xuất hiện 5 phiên phân phối trong tuần cuối tháng 2 và tuần đầu tháng 3.

Tuy nhiên không phải nhịp nào có từ 4-5 phiên phân phối trở lên thị trường cũng tạo đỉnh.

- Xóa phân phối

Không phải tín hiệu phân phối xuất hiện là sẽ sập mà cần phân biệt nhịp phân phối thật và nhịp tái tích lũy. Bởi nếu thị trường vào nhịp tái tích lũy, sau đó sẽ có những nhịp xoá phân phối để đi lên tiếp. Cái này sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm của người giao dịch. Thông thường mình sẽ phân tích tính cách của nhóm lead và các ngành phổ biến trên thị trường thời điểm đó để đánh giá tiếp.

Việc xoá phân phối sẽ thể hiện bằng 2 cách:

1. Xoá bằng giá: Giá tăng vượt khỏi nền kèm vol lớn.

2. Xóa bằng thời gian: Sau khi xuất hiện từ 4 phiên phân phối trở lên thị trường không sập mà đi ngang cạn vol thì cũng hình thành một nhịp tái tích luỹ mới - nhịp phân phối trước đó sẽ được xoá bỏ

Do vậy công cụ này không phải là Chén Thánh để cứ khi quả pin chuyển sang màu đỏ là chắc chắn thị trường sập mà là tất cả các nhịp sập của thị trường thì đều xuất hiện tín hiệu phân phối trước đó.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tạo thói quen thường xuyên vào xem tín hiệu này vì nó sẽ giúp bạn nhận diện sớm những rủi ro và chủ động quản trị tài khoản tốt hơn.

Việc hệ thống báo có phiên phân phối sẽ giúp chúng ta "tỉnh đòn" hơn và là khởi đầu cho những bước đánh giá kỹ càng tiếp theo của bạn. Đừng nên sử dụng bất kỳ công cụ nào một cách máy móc.

Bản thân mình vẫn nhìn nhận nhịp này của thị trường là một nhịp tái tích lũy để đi lên tiếp chứ không phải là nhịp phân phối. Tuy nhiên với những nhà giao dịch ngắn hạn công cụ này cũng là một cảnh báo sớm trước những cú điều chỉnh mạnh của index.

Hãy để công cụ phục vụ mình chứ đừng để mình bị lệ thuộc vào công cụ.

Đếm phiên phân phối trước cú sập ngày 08.03
Đếm phiên phân phối trước cú sập ngày 08.03
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Khánh Linh - Lynch Phan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại